Indonesia khởi động chương trình phân phối dầu ăn giá rẻ

Thứ 6, 08/07/2022 | 00:00:00
268 lượt xem

Chính phủ In-đô-nê-xi-a mới đây đã khởi động một chương trình phân phối dầu ăn trợ giá mang tên Mi-ni-ắc Ki-ta (Minyak Kita – tức là Dầu ăn của chúng ta), để chung tay giúp người dân xứ vạn đảo chống “bão” giá.

Các sản phẩm dầu ăn nhãn hiệu Mi-ni-ắc Ki-ta được đóng gói đơn giản và bán với giá chỉ 14.000 ru-pi-a (tương đương 20.000 đồng) một lít. Các nhà sản xuất hỗ trợ chính phủ sản xuất và phân phối dầu ăn trợ giá này sẽ được phép bán dầu cọ thô ra thị trường nước ngoài với khối lượng nhiều hơn 20% so với đóng góp của họ cho chương trình. Ví dụ, một nhà sản xuất cung cấp 7.000 tấn dầu ăn cho chương trình Mi-ni-ắc Ki-ta thì sẽ được phép xuất khẩu 8.400 tấn.

Trước đó, Indonesia đã cấm xuất khẩu dầu cọ thô trong bối cảnh thiếu hụt dầu ăn nghiêm trọng tại thị trường nội địa, bất chấp việc quốc gia này là nhà sản xuất dầu cọ thô lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lệnh cấm đã được thu hồi chỉ sau vài tuần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...