Trang bị kỹ năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
190 lượt xem

Sáng ngày 7/7, tại thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với tổng công ty bia rượu nước giải khát SG SABECO đã tổ chức chương trình trang bị kiến thức khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn với chủ đề Sức mạnh đổi mới sáng tạo.

Là chủ một homestay du lịch văn hóa cộng đồng H Mông kết hợp với mô hình chăn nuôi tại thị xã Sapa khởi nghiệp được hơn 2 năm, Giàng A Dũng gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là thiếu kiến thức về marketing. Tham dự hội nghị tập huấn kiến thức cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp đã đem lại nhiều ý tưởng cho Giàng A Dũng áp dụng vào mô hình khởi nghiệp của mình. 

Với mục tiêu phát huy sức sáng tạo, dám đổi mới, dám nghĩ, dám làm của các thanh niên có mô hình phát triển kinh tế; thành viên các tổ hợp tác, hợp tác xã thanh niên; chủ dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn...Hội nghị tập huấn với chủ đề Sức mạnh Đổi mới sáng tạo diễn ra trong 2 ngày mong muốn sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm về phát triển sản xuất kinh doanh nhằm đẩy mạnh sự liên kết, xây dựng thương hiệu từ những doanh nghiệp lớn, chuyên gia nông nghiệp để áp dụng đổi mới vào những mô hình hiện có của các thanh niên nông thôn. 

Thông qua Hội nghị với các kiến thức, kỹ năng cung cấp, Ban tổ chức mong muốn các thanh niên khi trở về địa phương sẽ có những định hướng, hoàn thiện các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, từ đó các bạn có thể làm giàu tại mảnh đất quê hương bằng chính những đặc sản, tài nguyên bản địa.

TTXVN







  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...