Giải quyết kiến nghị của cử tri về nước sinh hoạt

Thứ 5, 07/07/2022 | 00:00:00
349 lượt xem

Công suất, chất lượng nước do Công ty Bitexco Nam Long chưa đáp ứng yêu cầu là một trong những vấn đề được cử tri các huyện Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải kiến nghị tại cuộc tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XVII.

Công suất thiết kế ban đầu 2.400 m3/ngày đêm, Nhà máy nước Tự Tân, cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 8.000 hộ dân thuộc 5 xã Tự Tân, Tân Lập, Minh Khai, Hòa Bình, Tam Quang, huyện Vũ Thư. Vì vậy, ở  nơi này, nơi kia, có thời điểm xảy ra tình trạng  thiếu nước sinh hoạt.  Tuy nhiên, từ tháng 2 năm nay, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long đưa thêm nhà máy nước mới, công suất 5.000 m3/ ngày đêm đi vào hoạt động, thì mọi chuyện đã đổi khác. 

 Bà Phạm Thị Nhẫn - xã Tân Lập, huyện Vũ Thư : 

" Từ khi chúng tôi được sử dụng nước của công ty Bitexco Nam Long, chúng tôi cảm nhận được nguồn nước trong sạch, áp lực rất tốt. Chất lượng nước được nâng lên đáng kể, trong sạch. Tôi cảm thấy nước mà chúng tôi sử dụng và chai nước đóng chai không khác gì nhau."


Không thể phủ nhận, thời gian qua, Công ty cổ phần Bitexco Nam Long tập trung đầu tư, cải tạo, nâng cấp nhiều Nhà máy nước. Nhất là các khu vực đông dân cư, khó khăn về nguồn nước.

Ông Phạm Quang Tạo - Chủ tịch UBND xã Tự Tân, huyện Vũ Thư:

"Sau khi dự án nước sạch được công ty Bitexco Nam Long tiếp quản vận hành, công ty có đầu tư nâng cấp thì vấn đề cung cấp nước sạch trên địa bàn được cải thiện hơn nhiều"


Thời gian tới, Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long tiếp tục đầu tư bổ sung hoàn thiện hệ thống cấp nước, nhằm đảm bảo cung ứng nguồn nước chất lượng, ổn định, phục vụ nhân dân.

Bà Vũ Thị Suốt - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bitexco Nam Long: 

"Công ty Bitexco chúng tôi đã đầu tư nâng cấp 5 nhà máy xây mới và 15 trạm cấp nước. Đến thời điểm này tôi hoàn toàn yên tâm gần như 100% khách hàng sử dụng được nước sạch của công ty."




Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, hiện nay, doanh nghiệp đã và đang phối hợp chặt chẽ với các sở ngành liên quan rà soát, kiểm tra, đánh giá thực trạng; triển khai kế hoạch bảo đảm cấp nước an toàn cho toàn bộ các công trình nước sạch tập trung từ nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới.

 Duy Huy 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...