Chùm tin giá cả thị trường 5/7

Thứ 4, 06/07/2022 | 00:00:00
511 lượt xem

Nhập khẩu thịt lợn giảm mạnh

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhập khẩu thịt lợn liên tục giảm do tiêu thụ thịt lợn trong nước chậm, trong khi nguồn cung dồi dào.

Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Hải Quan cho thấy 5 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu trên 235 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt, giảm 23% về lượng và giảm 12% về trị giá so với cùng kỳ.

Giá thức ăn chăn nuôi tiếp tục điều chỉnh

Ngày từ những ngày đầu tháng 7, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện điều chỉnh tăng giá thức ăn chăn nuôi. Đây là lần thứ 6 trong năm 2022, giá thức ăn chăn nuôi được điều chỉnh tăng.

Theo đó mức giá mới tăng từ 300 - 400 đồng/kg tùy loại. Lý do được các công ty đưa ra là giá nguyên liệu đầu vào cho sản xuất tăng đều trong thời gian vừa qua. Như vậy, kể từ năm 2020 đến nay giá thức ăn chăn nuôi đã điều chỉnh 17 lần.

Giá ure trong nước giảm

Trong tuần qua, giá một số loại phân bón như ure, NPK trong nước tiếp tục giảm từ 20.000đ-40.000đ/bao, dự báo sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Một số đơn vị cho biết, hiện giá ure nhập khẩu về Việt Nam là 14.2 triệu đồng/tấn. Đây cũng là mức giá đã giảm nhiều so với hồi đầu năm. Với việc giá urê nhập khẩu giảm đã khiến các nhà sản xuất trong nước buộc phải điều chỉnh giá bán giảm 2 triệu đồng tấn.

Ngược chiều với ure, giá phân đạm DAP trong nước vẫn đi ngang và neo ở mức cao. Một phần là do lượng DAP trong nước nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn còn hạn chế, đây là nguyên nhân chính dẫn đến giá DAP khó hạ nhiệt và giữ mức giá cao./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...