Nỗi ám ảnh của những đứa trẻ trong căn nhà xiêu vẹo

Thứ 7, 02/07/2022 | 00:00:00
277 lượt xem

Những người thực hiện chương trình Tiếp sức đến trường tìm đến với hoàn cảnh của em Đỗ Nhật Đông, xã Tân Học, huyện Thái Thụy vào một ngày hè. Giữa cái nắng gay gắt, căn nhà xiêu vẹo nằm ở cuối thôn Trung khiến ai nhìn vào cũng không khỏi xót xa.

Ngôi nhà  5 nhân khẩu của em Đỗ Nhật Đông ở xã Tân Học, huyện Thái Thụy

Những mảng tường chắp vá bong tróc. Cột gỗ ngả nghiêng. Mái nhà phải che tạm bằng tấm bạt bạc màu đã cũ nát. Đó là nơi ở của gia đình em Đỗ Nhật Đông suốt bao năm qua. Dù là khi nắng gắt cũng như lúc trời mưa, cuộc sống dưới mái nhà ấy vẫn luôn là nhiều ngày dài cực khổ. 

Anh Đỗ Văn Tính - bố của Đỗ Nhật Đông 

Bây giờ nhà chỉ có chỗ nằm thôi chứ chỗ ngồi cho các cháu học thì không có. Các cháu đi học về thì chỉ tranh thủ học từ 5 – 6 giờ thôi, còn ngoài thời gian ấy mà ngồi học thì muỗi lại cắn các cháu. Trong nhà 5 người mà có 6 mét vuông nên nóng lắm. Bão gió hay mưa to thì trong nhà ướt hết. Lo sập nhà thì từ trước tới giờ vẫn lo. Mong làm sao gia đình làm được nhà mới để các cháu có chỗ ngồi học.

Bố mẹ Đông do sức khỏe yếu, lại chậm chạp, nên chẳng có việc làm ổn định. 3 đứa trẻ đều đang tuổi lớn nhưng cũng chỉ có bữa đói, bữa no. Dù mới 10 tuổi, mà trông Đông bé hơn những đứa trẻ cùng trang lứa rất nhiều. Là anh cả trong nhà nên Đông đã thay bố mẹ làm được nhiều việc.

Gia đình 5 người trong căn nhà vẻn vẹn có 6m2

Em Đỗ Nhật Đông - thôn Trung, xã Tân Học, huyện Thái Thụy 

Con thấy bố mẹ vất vả, con rất thương bố mẹ. Con sẽ học tập thật tốt, ngoan ngoãn, nghe lời để bố mẹ vui lòng. 

Niềm vui của Đông và các em chỉ giản dị là một bữa cơm no, hay một manh áo mới. Thế nhưng đó cũng là điều rất hiếm hoi, khi gia đình có những ngày còn chẳng biết dựa vào đâu để sống. Hi vọng từ món quà đầu tiên của Tiếp sức đến trường, sẽ có thêm nhiều bàn tay đưa ra giúp đỡ, để đói nghèo không còn là nỗi ám ảnh với những đứa trẻ trong căn nhà nằm ở cuối thôn Trung, xã Tân Học, huyện Thái Thụy. 

Những ngày có mưa gió là nỗi ám ảnh với những đứa trẻ

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Anh Đỗ Văn Tính, bố của Đỗ Nhật Đông, thôn Trung, xã Tân Học, huyện Thái Thụy. Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...