Người dân Ba Lan dùng củi thay khí đốt

Thứ 4, 29/06/2022 | 09:27:57
407 lượt xem

Trước tình trạng giá năng lượng ngày càng leo thang ở châu Âu, nhiều người dân Ba Lan đã buộc phải chuyển sang sử dụng một chất đốt dồi dào sẵn có trong các khu rừng bao phủ đến 30% diện tích lãnh thổ nước này, đó là củi.

Nhiều người dân Ba Lan đã tìm đến củi để đốt và sưởi ấm hay nấu nướng. Theo Cơ quan quản lý rừng Ba Lan, tính đến cuối tháng 6, khoảng 377 nghìn mét khối củi đã được tiêu thụ, tăng 30% so với cùng kì năm ngoái. Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh giá than đá đã tăng gấp 3 lần so với năm 2021 và một gia đình ở Ba Lan trung bình sử dụng khoảng 3 tấn than trong mùa Đông.

Tại một ngôi làng ở Ba Lan, người nông dân này đã chất đầy những đống củi lớn sau nhà. Được sự cho phép của ban quản lý rừng, những người nông dân như ông Tatarczyk đã dành khoảng 3-4 giờ thu thập và 7-8 giờ vận chuyển mỗi ngày trong suốt 3 tháng để gom đủ củi cho cả mùa Đông. 

Theo giới chức quản lý rừng địa phương, rừng ở Ba Lan có thể giúp các hộ gia đình sưởi ấm trong suốt mùa Đông, không chỉ năm nay, mà cả năm sau. Điều đặc biệt giúp người dân yên tâm về nguồn nguyên liệu thô này là bởi củi là nguồn tài nguyên hoàn toàn có thể tái tạo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...