Thuốc lá điện tử Juul sắp bị cấm ở thị trường Mỹ

Thứ 5, 23/06/2022 | 00:00:00
539 lượt xem

Hãng sản xuất thuốc lá điện tử lớn nhất của Mỹ Juul Labs sắp bị khai tử tại thị trường nội địa. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đang chuẩn bị đưa ra phán quyết này gần hai năm sau khi Juul nộp đơn xin được phép tiếp tục bán thuốc lá điện tử ở Mỹ.

Juul Labs đang bị cáo buộc cố tình tiếp thị sản phẩm cho trẻ vị thành niên và không cung cấp đầy đủ thông tin về hàm lượng chất gây nghiện trên bao bì sản phẩm. Juul cũng bị cáo buộc không đưa thông tin về hàm lượng nicotine trên bao bì sản phẩm trong giai đoạn trước năm 2018, mặc dù hàm lượng nicotine trong các sản phẩm của công ty này cao gấp 5 lần các sản phẩm tương tự khác. Cuối năm 2019, công ty này đã phải tạm dừng bán một số hương vị tại Mỹ.

Chủ cửa hàng thuốc lá ở Mỹ: 

"Chúng tôi shock trước quyết định của chính phủ bang, chúng tôi không thể bán những sản phẩm củ Jubb ở đây nhưng khách hàng thì vẫn có thể tìm mua qua hình thức trực tuyến."


Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ  FDA xem xét khai tử sản phẩm của Juul dựa trên kết luận liệu thuốc lá điện tử có hiệu quả trong việc khiến người hút thuốc bỏ thuốc lá hay không và nếu có thì liệu lợi ích đối với người hút thuốc có lớn hơn tác hại mà thuốc lá điện tử gây ra cho những người mới sử dụng, bao gồm cả thanh thiếu niên hay không.

Ông Matthew Myers- Chủ tịch Tổ chức Chiến dịch vì trẻ em không thuốc lá: 

"Nếu FDA quyết tâm loại bỏ các sản phẩm của Jubb khỏi thị trường thì chúng ta sẽ có cơ hội giảm sự phổ biến của thuốc lá điện tử xuống, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên."


Xuất hiện lần đầu vào năm 2000, thuốc lá điện tử nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới trẻ Mỹ. Doanh số bán ra của tập đoàn Juul chiếm hơn 64% toàn bộ thuốc lá điện tử tại quốc gia này.

Theo TTXVN




 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...