Thực phẩm tăng giá – Người tiêu dùng chật vật

Thứ 5, 23/06/2022 | 00:00:00
234 lượt xem

Từ 15 giờ ngày 21/6, các mặt hàng xăng dầu trong nước chính thức lập đỉnh mới. Xăng dầu tăng giá gây biến động thị trường và tạo ra thách thức lớn cho nhiều gia đình hiện nay, khi các mặt hàng thiết yếu, nhất là thực phẩm hàng ngày, cũng “đu theo” đà tăng giá.

Giá xăng tăng ảnh hưởng đến việc chi tiêu của rất nhiều gia đình 

Thời gian gần đây, việc chi tiêu của gia đình bà Lan ngày càng dè sẻn hơn, bởi giá thực phẩm liên tục tăng cao chóng mặt mà thu nhập thì không thay đổi. 



Bà Nguyễn Thị Lan, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: “Giá cả thị trường cứ cao vòn vọt, cái gì cũng lên. Trước kia nhà tôi 4 người ngày 100 nghìn là đủ, nhưng giờ phải trăm rưỡi đến 200/1 ngày.”  


Rau xanh là mặt hàng tăng giá mạnh nhất tại các chợ dân sinh

Khảo sát tại một số chợ dân sinh trên địa bàn Thành phố Thái Bình, giá các mặt hàng đều tăng, trong đó tăng mạnh nhất là rau xanh bởi phải chịu ảnh hưởng kép từ cả giá xăng và thời tiết khắc nghiệt kéo dài. Mồng tơi từ 5 nghìn đồng/2 mớ lên 5 nghìn đồng/1 mớ. Rau muống từ 3 nghìn đồng/mớ lên 5 nghìn đồng/mớ. Rau diếp tăng từ 15 nghìn đồng lên 25 nghìn đồng/kg. Trong khi đó, một số loại hoa quả miền Nam cũng tăng giá bởi cước vận chuyển tăng từ 4 nghìn đồng lên 6 nghìn đồng/kg.   



Tiểu thương chợ Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: “Rau gì cũng tăng. Khí hậu bất thường, xăng dầu thì đắt, cái gì cũng lên, kể cả thịt cá chứ không riêng gì rau đâu. Có mùa hè nào rau đắt như năm nay đâu.”  





Tiểu thương chợ Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình: “Thịt lần này cũng lên 5 giá 10 giá ảnh hưởng xăng lên. Ăn uống hàng ngày giá cả lên người dân cũng mua nhưng giờ người ta bớt mua chút ít đi. Lương người ta kém thì có thể người ta không mua được nữa.” 


Không chỉ rau xanh, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng đều tăng giá

Các tiểu thương cũng cho biết, so với năm trước, giá dầu ăn các loại đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Những loại dầu rẻ tiền từng có giá 22.000-25.000 đồng/lít nay đã lên 40.000-46.000 đồng/lít. Dầu phân khúc cao như Neptune, Simply có giá bán lẻ tại chợ hiện tăng từ 45 - 50 nghìn đồng lên 62.000 - 64.000 đồng/lít. Ngoài dầu ăn, giá các mặt hàng gia vị như mì chính, hạt nêm cũng tăng theo khiến cả người bán lẫn người mua gặp khó.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...