Nỗ lực bình ổn hàng hóa trước giá xăng tăng

Thứ 5, 23/06/2022 | 00:00:00
456 lượt xem

Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, có tác động lan tỏa làm đẩy giá một số mặt hàng khác tăng theo. Song, tốc độ tăng giá các loại hàng hóa hiện tại đang quá nhanh, nhiều loại hàng hóa bị định giá lại, tạo nên mặt bằng giá mới. Điều này đòi hỏi sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để bình ổn giá và không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa.

Nhiều mặt hàng như thịt lợn, thịt bò...tăng giá 10%-30% so với thời điểm cuối tháng 5

Ghi nhận tại các chợ dân sinh và hệ thống siêu thị trên địa bàn Thành phố Thái Bình, nguồn cung những mặt hàng rau củ quả tươi, thủy hải sản, thịt bò, thịt lợn,... đều rất dồi dào, song từ đầu tháng 6 đến nay nhiều mặt hàng đã tăng giá 10%-30% so với thời điểm cuối tháng 5. 

Giá xăng tăng kéo theo giá nhiều mặt hàng tiêu dùng cũng tăng theo 

Theo các chuyên gia kinh tế, áp lực lạm phát trong những tháng còn lại của năm 2022 là rất lớn, bởi ngoài ảnh hưởng của giá xăng dầu thì nhóm hàng thực phẩm và nguyên liệu đầu vào tăng giá cũng gây áp lực lên lạm phát. Để bảo đảm ổn định thị trường, ngành công thương đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả các mặt hàng thiết yếu, từ đó có biện pháp điều tiết kịp thời. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát để ngăn chặn hoạt động găm hàng, đầu cơ, thao túng giá. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...