Sinh nhật tuổi 113 của cụ ông lớn tuổi nhất thế giới

Thứ 5, 26/05/2022 | 17:14:07
577 lượt xem

Ngày 27/5, cụ ông người Venezuela Juan Vicente Perez Mora, người được sách Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là cụ ông già nhất thế giới vào tuần trước, sẽ chính thức bước sang tuổi 113. Ở tuổi xưa nay rất hiếm, cụ Môra có sức khỏe tốt, tự sinh hoạt bình thường và có cuộc sống lành mạnh.

Cụ ông Juan Vicente Perez Mora đến nay có tổng cộng 41 người cháu, 18 chắt và 12 chút. Ngoài huyết áp hơi cao và vấn đề về thính giác, cụ Mora vẫn có sức khỏe tốt và không cần sự hỗ trợ từ các loại thuốc. Theo bác sĩ riêng của cụ Mora, cụ có thói quen uống 1 ly rượu mỗi ngày.

Ông Enrique Guzman - Bác sĩ: 

“Ông ấy có sức khỏe rất tốt so với tuổi của mình. Mặc dù có những thay đổi do tuổi tác, nhưng ông có một trái tim khỏe mạnh, nên các vấn đề sức khỏe không cần phải can thiệp hay điều trị lâu dài. Tôi cho rằng với chế độ ăn uống và sinh hoạt như hiện nay, cụ có thể sống thêm nhiều năm nữa.”



Chị Orleida Domado - Cháu gái: 

“Tôi tin rằng ông tôi không hề già đi, vì tôi thấy ông càng ngày càng ít nếp nhăn hơn. Trong tâm trí tôi, ông là người luôn sống bình tĩnh, thoải mái và thích cầu nguyện cả ngày. Tôi không bao giờ thấy ông khó chịu, vì lúc nào ông cũng trong tâm trạng vui vẻ.”


Cụ Mora trở thành cụ ông cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ Satunino de la Fuente Garcia, sinh ngày 11/2/1909 tại Tây Ban Nha, đã qua đời hồi tháng 1 năm nay, chỉ 2 tuần trước khi đón sinh nhật 113 tuổi.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...