Niềm vui xuân mới trong ngôi làng nhỏ SOS

Thứ 4, 26/01/2022 | 00:00:00
563 lượt xem

Tết là thời khắc mà đứa trẻ nào cũng mong chờ để được xúng xính quần áo mới theo cha mẹ đi chúc Tết, nhận lì xì. Còn với những em nhỏ ở Làng Trẻ em SOS Thái Bình, niềm vui lại đến từ tình yêu của các mẹ, các dì và của toàn xã hội.

Các em nhỏ quây quần gói bánh chưng

Trong không khí tưng bừng của những ngày Tết, các bạn nhỏ, các mẹ và các dì của làng trẻ SOS cùng nhau gói những tấm bánh chưng xanh để tự chuẩn bị cho mâm cơm tất niên năm nay. Ai nấy đều hào hứng, phối hợp nhịp nhàng. Người sơ chế nguyên liệu, người lau lá, người gói bánh. Dù không có người thân ruột thịt ở bên cạnh, thế nhưng với tình yêu thương của các mẹ, các dì và của cả cộng đồng, những em nhỏ tại làng trẻ SOS Thái Bình vẫn có một cái Tết ấm áp và đủ đầy. Ngày hôm nay các em nhỏ tại đây được tham gia hoạt động gói bánh chưng ngày Tết. 

Em Đỗ Ngọc Anh, Làng trẻ SOS Thái Bình:

“Con thấy rất thú vị. Trước đây con chỉ được xem qua tivi thôi, nhưng hôm nay được tham gia gói trực tiếp thì con mới biết được là gói bánh chưng cần có những nguyên liệu gì và gói như thế nào.”


Các em cùng nhau trang trí Tết tại các nhà của trung tâm

Còn lại các nhà, không khí Tết cũng rất rộn ràng. Cùng nhau xem chương trình Tết, cùng dọn dẹp và trang trí nhà cửa dưới sự hướng dẫn của mẹ Hằng. Các bạn nhỏ dù đến từ những miền quê khác nhau, nhưng sống tại đây, tất cả đều là những người anh chị em ruột thịt.

Chị Phạm Thị Hằng, Làng trẻ SOS Thái Bình:

“Tết đến thì chúng tôi mua sắm đầy đủ quần áo giày dép... chuẩn bị bánh mứt cho các con...Trong mùa xuân mới, tôi mong tất cả các con đêu được khoẻ mạnh, chăm ngoan học giỏi.”


Các em nhỏ cùng nhau quây quần xem chương trình phim 

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ SOS Thái Bình:

“Chúng tôi tập trung chuẩn bị cho các con cái Tết được đầy đủ và ấm áp nhất để các con được vơi đi nỗi buồn. Những con nào không thể về gia đình gốc thì chúng tôi sẽ cho các con đón Tết tại đây.”


Ngày mai, 1 số em nhỏ may mắn hơn sẽ được về đoàn tụ cùng với người thân. 1 số em khác thì vẫn ở lại đây. Nhưng dù là được đón Tết ở đâu, thì cái Tết này vẫn thật ấm áp và hạnh phúc với mỗi em nhỏ của làng trẻ SOS Thái Bình.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...