Sản phẩm OCOP phục vụ Tết

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
309 lượt xem

Những ngày cuối năm, khi không khí Tết đang náo nức, nhộn nhịp cũng là lúc các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh bước vào giai đoạn đẩy mạnh sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của thị trường. Nhiều cơ sở tăng sản lượng, đa dạng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Những ngày cận Tết, công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V tăng công suất để đáp ứng những đơn hàng Tết

Từ đầu tháng 12 âm lịch, Công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V tăng công suất để đáp ứng những đơn hàng Tết. Bên cạnh những sản phẩm mới thì mặt hàng xúc xích xông khói vẫn là sản phẩm chủ lực. Đây là sản phẩm vừa được chứng nhận OCOP 4 sao của huyện Vũ Thư trong năm 2021. Hiện nay giá nguyên liệu đang tăng cao, gây ảnh hưởng đến việc sản xuất sản phẩm. Nhưng cơ sở vẫn cố gắng giữ giá thành ổn định, không tăng giá trong dịp Tết.



Ông Hoàng Văn Vượng, Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Bảo An T&V: “Bình thường công ty chúng tôi sản xuất hơn 1 tấn/ngày. Trong dịp Tết nguyên đán thì chúng tôi có thể tăng lên khoảng gấp 3-5 lần bình thường” 


Năm nay, các sản phẩm làm từ cây phát lộc của nông dân xã Minh Tân, huyện Đông Hưng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao

Mặc dù ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nhưng dịp Tết nguyên đán năm nay, các sản phẩm làm từ cây phát lộc được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao của nông dân xã Minh Tân, huyện Đông Hưng tiêu thụ thuận lợi với số lượng trên 50.000 chậu. Như tại gia đình bà Hoàng Thị Huệ, hơn 1.000 chậu cây phát lộc các loại đã được bán trong tháng giáp tết.



Bà Hoàng Thị Huệ, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng:Tham gia vào Ocop nhà tôi bán hàng cũng mạnh hơn rồi các nơi người ta về lấy rồi xuất buôn, bán lẻ. Dịp Tết này xuất 1 ngày có khi hàng 200 cây”


Tỉnh Thái Bình hiện có 61 sản phẩm OCOP được phân hạng và xếp hạng từ 3 sao trở lên

Tỉnh Thái Bình hiện có 61 sản phẩm OCOP được phân hạng và xếp hạng từ 3 sao trở lên. Đây là những sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu sẵn có tại địa phương theo công thức truyền thống. Để tạo sức lan tỏa và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp, các địa phương chủ động quảng bá thương hiệu, kết nối thị trường cho sản phẩm đặc trưng của Thái Bình.


Ông Nguyễn Ngọc Phương, Giám đốc HTX DVNN xã Minh Tân, huyện Đông Hưng:Năm 2021 này rất là phấn khởi cho sản phẩm cây phát lộc của Minh Tân đến bây giờ là chưa năm nao bán chạy như năm nay, mặc dù dịch bệnh rất là phức tạp, nhưng mà thương hiệu cũng đã được nhiều người biết đến qua sản phẩn Ocop, chúng tôi cũng kí kết với 1 số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về du lịch để quảng bá sản phẩm Ocop, HTX cũng đang kết nối với 1 số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và đã tiêu thụ được trên 10.000 lẵng phát lộc.”

Thời điểm giáp Tết các cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống gia tăng công suất để phục vụ thị trường

Mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh và biến động của thị trường nhưng mỗi độ giáp Tết, các cơ sở sản xuất sản phẩm truyền thống vẫn tất bật để đưa đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng. Giữ hương vị đặc sản vùng miền để ngày Tết thêm đầm ấm.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...