Thưởng Tết Nhâm Dần giảm

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
500 lượt xem

Thưởng Tết nguyên đán luôn là mối quan tâm của tất cả người lao động Năm nay, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã có báo cáo tiền lương, thưởng Tết Nhâm dần tại hơn 41.300 doanh nghiệp, với 3,83 triệu lao động, chiếm gần 16% tổng lao động làm công hưởng lương trên cả nước.

Cụ thể, khoảng 62,7% trong tổng số doanh nghiệp báo cáo có thưởng Tết Nhâm Dần. Mức thưởng đạt 6,17 triệu đồng, bằng 97% so với Tết Tân Sửu (6,36 triệu đồng). Như vậy thưởng Tết tiếp tục giảm do năm thứ hai chịu tác động của đại dịch. Thưởng Tết Nhâm Dần bình quân tại một số khối cao hơn so với mặt bằng chung. 

Dẫn đầu là doanh nghiệp FDI với 6,66 triệu đồng mỗi người; tiếp đến là doanh nghiệp dân doanh 5,92 triệu đồng và công ty do nhà nước nắm giữ toàn bộ vốn điều lệ đạt 5,59 triệu đồng. Chỉ hơn 23.000 doanh nghiệp báo cáo có thưởng Tết Dương lịch, bình quân 1,36 triệu đồng. Mức này bằng 58% so với thưởng Tết Dương lịch năm trước và giảm ở tất cả khối doanh nghiệp.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...