Hội chữ thập đỏ Thành phố: Thực hiện tốt công tác cứu trợ nhân đạo

Thứ 2, 17/01/2022 | 00:00:00
159 lượt xem

Hội Chữ thập đỏ Thành phố hiện có 19 hội cơ sở, 41 chi hội với gần 13 nghìn hội viên. Năm 2021, hội đã thực hiện tốt chương trình công tác hội và phong trào chữ thập đỏ đẩy mạnh nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2022

Trong công tác cứu trợ xã hội như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức thăm hỏi tặng trên 2 nghìn suất quà Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó với tổng trị giá trên 800 triệu đồng, Nhân các ngày lễ kỷ niệm hội đã thăm hỏi tặng quà cho 743 lượt người có hoàn cảnh khó khăn số tiền trên 200 triệu đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” các cấp hội đã trợ cấp hàng tháng 10kg gạo cho 75 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khánh thành và bàn giao 4 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Phối hợp các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt và trang thiết bị y tế cho tuyến đầu phòng chống dịch, trị giá gần 800 triệu đồng. Trong năm 2021 đã tổ chức 4 đợt hiến máu tình nguyện, với 392 đơn vị máu, đạt 104% chỉ tiêu giao.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2022, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công tác nhân đạo từ thiện đến hội viên và nhân dân; Tổ chức các phong trào tết vì người nghèo các cuộc vận động và xây dựng quỹ; Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện “Tháng Nhân đạo” năm 2022 với các hoạt động thiết thực; tổ chức thực hiện đạt kết quả Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

CTV Bích Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...