Thị trường trang trí Tết Nhâm dần vào vụ

Thứ 6, 14/01/2022 | 00:00:00
383 lượt xem

Gần đến Tết, thị trường đồ trang trí nhà cửa lại bắt đầu sôi động. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho không khí trầm lắng hơn mọi năm, nhưng nhiều sản phẩm độc lạ vẫn kịp ra lò để kịp thời phục vụ nhu cầu của người dân

Dịch bệnh còn phức tạp, không khí xuân cũng bớt phần sôi động, nhưng gia đình bà bà Nguyễn Thị Kim Vân, tỉnh Bình Dương vẫn đi sắm sửa, trang hoàng nhà cửa đón Tết, xua tan không khí u ám, đem lại sinh khí cho ngôi nhà. Ngoài đồ nội thất, thì tượng linh vật của năm chính là món đồ được gia đình bà ưu tiên lựa chọn để lan tỏa năng lượng tích cực cho cả năm.

Bà Nguyễn Thị Kim Vân, tỉnh Bình Dương:

"Năm nào cứ dịp xuân về là tôi lại đi tham quan ngắm linh vật, rước 1 em về. Mình cũng muốn con linh vật mang tài vận cho gia đình sức khỏe bình an."


 Lấy cảm hứng từ linh vật của năm là hổ, loài vật biểu trưng cho sức mạnh dũng mãnh, sự tinh anh oai hùng, nhiều sản phẩm trang trí nhà cửa đã ra đời, trong đó có bộ linh vật sứ. Nhờ đường nét tinh xảo, sống động chân thực, và sự tài hoa của người nghệ nhân đã thổi hồn vào tượng sứ, khiến nó trở nên gần gũi, dễ nhìn, dễ cảm. Qua đó cũng thể hiện được khát vọng, mong ước của mỗi người gửi gắm trong năm mới.

Ông Lý Ngọc Minh – Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Long 1:

"Ngoài con hổ khát vọng ra thì còn có con hổ khác là điềm nhiên tự tại, tĩnh tọa ngồi thiền mang tên an nhiên, chúc mọi người bình tĩnh, dù khó cách mấy thì cái khó ló cái khôn, và hướng đến cơ may, cơ hội trong tương lai sẽ tốt đẹp."


Thị trường đồ trang trí Tết khởi động khá dè dặt, nhưng không vì thế mà kém sôi động. Cùng với những bộ sưu tập độc đáo, thì nhiều sản phẩm nội thất, đồ trang trí, cây cảnh cũng đã bắt đầu hút khách. Ảnh hưởng của dịch bệnh, khiến sức mua có giảm sút, nhưng các đơn vị vẫn đầu tư, tăng khuyến mãi, kỳ vọng vào những ngày cuối năm.

Ông Nguyễn Ái Dũng, Tổng quản lý trung tâm mua sắm AEON Bình Dương:

"Nhu cầu mua sắm chung vui tết của người dân sau Covid thay đổi rất là nhiều. Cuối năm thì sức mua sắm của người dân tăng lên rất nhiều đặc biệt là các sản phẩm gốm sứ, thủ công mỹ nghệ."


Dù dịch bệnh còn phức tạp, nhưng Tết đến, xuân về, vẫn mở ra hi vọng vào những điều mới mẻ sẽ đến. Trang trí nhà cửa, xua tan không khí u ám, đón sinh khí mới chính là cách để mỗi người vượt qua bóng đen của dịch bệnh, hướng đến cuộc sống mới bình an, bớt âu lo.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...