"Tiếp sức" cho cuộc đời thiếu may mắn của cậu bé 7 tuổi

Thứ 7, 04/12/2021 | 00:00:00
244 lượt xem

7 tuổi, ở cái tuổi còn quá nhỏ để biết suy nghĩ lo toan, cậu bé Trần Phúc Trường, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng lại sớm nhận ra những khó khăn của gia đình, thấu hiểu nỗi vất vả của bà, của cha mẹ. Niềm vui hiếm hoi của Trường chỉ đơn giản là nụ cười của những người đã nuôi em khôn lớn.

Căn nhà cấp bốn xập xệ của gia đình của Trần Phúc Trường ở xã Đông Dương, huyện Đông Hưng

Gia đình 6 miệng ăn chủ yếu dựa vào đồng thu nhập ít ỏi từ quầy tạp hóa của bà nội Trường. Ông nội em bị tâm thần, lúc tỉnh lúc mê. Bố mẹ thì khuyết tật, không làm được việc nặng. Những công việc làm thuê thời vụ như dọn vệ sinh, nhặt chỉ may,... mà họ đang làm, dù vất vả cả ngày nhưng thu nhập chẳng đáng là bao. Cậu em trai mới lên 5 tuổi đã câm điếc, còn bị tăng động. Bản thân Trường thì mắc bệnh máu khó đông. Quá nhiều bất hạnh ập đến khiến tương lai của Trường cũng mờ mịt tối tăm, hệt như căn nhà chưa nổi 15 mét vuông nơi mà cả gia đình em đang sống. 

Gia đình 6 người sinh sống trong không gian nhà chưa nổi 15 m2

Bà Phạm Thị Vân - bà nội em Trần Phúc Trường 

Bố mẹ chúng nó cũng yếu nguồn thu nhập không có mấy, tôi cũng vẫn phải bươn chải trông nom các cháu.. Lúc vào năm học mới cũng muốn mua cho cháu cái cặp nhưng không có điều kiện mua cho cháu được.. Quần áo đồ dùng toàn hàng xóm họ cho. Như tủ bán này cũng là có nhà họ cho để làm.. Giờ sức khỏe tôi cũng yếu rồi nhưng cũng cố gắng lên chứ chẳng biết làm sao được. Sợ sau này bà yếu đi rồi thì không biết trông cậy vào đâu. 

Em Trần Phúc Trường - thôn Phương Cúc, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng

Con muốn giúp bà rất nhiều việc nhưng vì con còn nhỏ nên bà nhờ việc gì con sẽ cố gắng làm việc ấy. Mỗi khi đi học về con giúp bà trông em, quét sân, dọn hàng giúp bà. Làm những việc đấy con rất vui vì đã giúp được bà.

7 tuổi, chỉ là chặng đường chập chững bước vào cuộc sống của con người khi được sinh ra. Nhưng với anh em của Phúc Trường thì tương lai lại quá mờ mịt. Cái đói nghèo, bệnh tật đang bủa vây, dày vò mỗi số phận trong căn nhà của em mỗi ngày. 

Hàng ngày ngoài công việc phụ giúp bà, bố mẹ, Trường con chăm sóc ông nội bị bệnh tâm thần

Bà Phạm Thị Vân - bà nội em Trần Phúc Trường 

Cháu bé, em trai của Trường, đi Bệnh viện Nhi họ bảo cấy điện cực ốc tai là 500 triệu 1 bên, mà hoàn cảnh gia đình bán cả nhà đi cũng không nổi để chữa cho cháu. Cũng ước mơ cho các cháu làm sao đỡ bệnh tật, đi học khỏe mạnh, nhưng ước mơ thế cũng không biết có thực hiện được hay không vì điều kiện gia đình khó khăn.

Em Trần Phúc Trường - thôn Phương Cúc, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng 

Con rất thích đi học vì đến trường con được gặp các bạn, được biết thêm kiến thức mới, thầy cô giáo quan tâm đến con. Sau này con sẽ cố gắng học thật giỏi để chăm sóc ông bà, bố mẹ và em.


Mọi sự quan tâm giúp đỡ đều thực sự đáng quý với gia đình Trường, bởi khó khăn còn quá nhiều, mà đôi vai người bà đã ngoài 60  của em đã ngày càng oằn xuống vì vất vả. 

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Phạm Thị Vân, bà nội em Trần Phúc Trường, thôn Phương Cúc, xã Đông Dương, huyện Đông Hưng. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...