Thái Bình thí điểm mở lại các tuyến vận tải khách liên tỉnh

Thứ 5, 14/10/2021 | 00:00:00
2,486 lượt xem

Từ ngày 13 đến 20/10, Thái Bình sẽ thí điểm mở lại các tuyến xe vận tải khách liên tỉnh đến 6 địa phương gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Sơn La, Lạng Sơn và Hòa Bình đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Phương tiện vận chuyển hành khách của Công ty cổ phần Hoàng Hà tại bến 

Hơn 5 tháng nay gần 350 phương tiện vận chuyển hành khách của Công ty cổ phần Hoàng Hà nằm đắp chiếu. Thông tin được nối lại việc vận tải hành khách các tuyến cố định là niềm vui chung của doanh nghiệp này.

Ông Nguyễn Hữu Hoan - TGĐ Công ty cổ phần Hoàng Hà:
“Chúng tôi rất mong mỏi ngày hoạt động, chúng tôi triệu tập anh em lái xe lên họp, phổ biến các kiến thức phòng chống dịch và phân bổ người về các tuyến chuẩn bị bảo dưỡng, sửa chữa xe, thu dọn sạch sẽ đảm bảo cho vận chuyển khách.”

Nhân viên nhà xe phun khử khuẩn ghế ngồi phòng dịch trước khi hoạt động trở lại

Không chỉ bảo dưỡng, vệ sinh khử khuẩn phương tiện sẵn sàng nối lại các tuyến vận tải khách. Việc quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp vận tải khách, nhà xe lúc này là quán triệt cho nhân viên lái phụ xe thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Bà Bùi Thị Tâm - Phó giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thái Bình:
“Trong quá trình phục vụ khách tôi cũng quán triệt với đội ngũ anh em lái xe không đón khách dọc đường, các đầu khách đón tại đầu bến và khai báo y tế theo đúng nguyên tắc.”

Tuy nhiên, để đảm bảo hoạt động được thì các lái và phụ xe phải tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Đây là yêu cầu bắt buộc mà không phải đơn vị vận tải hành khách nào cũng có thể đáp ứng ngay được.

Ông Bùi Thanh Hải – Giám đốc Công ty TNHH vận tải Thiên Hoàng Hải:
“Hiện nay đơn vị tôi mới được tiêm 50% số lượng cho anh em lái xe, còn phụ xe chưa được tiêm vắc xin. Vấn đề nữa là chúng tôi tiêm vắc xin của Anh nên thời gian tiêm chưa đáp ứng được tiêm mũi 2, nếu như hoạt động vận tải khách trở lại đơn vị chúng tôi cũng chưa thể đáp ứng được vận chuyển hành khách.”

Bên cạnh các tuyến xe liên tỉnh vẫn duy trì hoạt động thì các tuyến xe khách cố định đi và đến 6 tỉnh là Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Sơn La, Lạng Sơn và Hòa Bình sẽ được thí điểm mở lại trong 7 ngày từ ngày 13 đến 20/10. Mỗi đơn vị vận tải chỉ được thực hiện tối đa 20% số chuyến đã được phê duyệt.

Ông Chu Tiến Dũng - Phó giám đốc Sở giao thông vận tải tỉnh Thái Bình:

“Vấn đề đặt ra với các đơn vị vận tải, đơn vị quản lý bến xe và hành khách là phải luôn nghiêm túc chấp hành các quy định của ngành Y tế về phòng chống dịch. Khó khăn lớn nhất của các đơn vị vận tải trong các việc khôi phục vận chuyển là đội ngũ lái xe và phụ xe chưa tiêm đủ vắc xin theo yêu cầu. Vấn đề này sở Giao thông vận tải sẽ tiếp tục kiến nghị với sở Y tế ưu tiên tiêm cho đội ngũ lái và phụ xe đảm bảo cho yêu cầu của hoạt động vận tải.”

Ngoài các yêu cầu dành cho lái, phụ xe thì hành khách lưu thông trên các tuyến cũng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như tuân thủ quy định 5K, không có các biểu hiện, triệu chứng của SaRS-Covid-2 và phải có kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72h mới được lưu thông.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...