Khởi nghiệp thành công nuôi cá Koi

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
496 lượt xem

Ngày nay, không gian sân vườn ngày càng được coi trọng và cùng với đó là thú vui nuôi cá Koi cũng ngày càng phát triển. Thế nhưng, để có được hồ cá Koi đạt chuẩn và luôn khỏe mạnh thì không phải ai cũng nắm được hết các kỹ thuật nuôi và chăm sóc chúng. Anh Đoàn Ngọc Anh, chủ Cơ sở cung cấp cá Koi ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm nuôi loại cá này.

Hồ nuôi cá coi của anh Đặng Ngọc Anh

Anh Đoàn Ngọc Anh, thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Có những người mua được những con cá rất tốt nhưng mà do nguồn nước, do cách chăm sóc mà không tốt thì con cá sẽ không phát triển được body. Body là vẻ đẹp bề ngoài của con cá Koi, cũng như con người thôi. Người nuôi, chơi cá Koi thì cần chú ý đến nhất là vấn đề về nguồn nước. Mỗi một hồ Koi thì mình phải có một hệ thống lọc thật tốt để xử lý những chất thải mà con cá Koi thải ra như NH3, PH,… Ổn định PH thì con cá sẽ phát triển màu tốt hơn và nếu NH3 tồn dư trong nước, dưới đáy nhiều, không giải phóng được do không có hệ thống lọc hoặc hệ thống lọc nhỏ thì con cá sẽ bị ngộ độc vào mang. Vì thế, bà con mà nuôi cá Koi thì cần chú ý nhất là phải vệ sinh nước. Ở ao bùn cũng vậy, ở ao bùn thì mình cần phải sát khuẩn, đánh vi sinh cho ao thường xuyên để làm sao môi trường nước tốt nhất thì con cá Koi sẽ phát triển tốt. Đề kháng con cá cao thì dịch bệnh gặp phải rất là ít.”

Cá Koi được nuôi tại hồ của anh Đặng Ngọc Anh

Con cá Koi này là loại cá phát triển rất nhanh nên đòi hỏi phải có độ đạm trong cám rất tốt, tốt nhất là từ 40 đạm trở lên thì con cá sẽ phát triển như mong muốn. Con cá ăn cám dưới độ đạm đó nó vẫn phát triển được nhưng ngược lại là body con cá, màu sắc con cá không thể phát triển được như ý muốn như theo nguồn gen của con cá.

Anh Đoàn Ngọc Anh, thôn Đông Thành, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Cá Koi hay bị bệnh nhất vào mùa thu này. Mùa thu là con cá đang chuyển từ nóng sang lạnh, cá sẽ dễ bị vấn đề nấm mang. Để đề phòng nấm mang, phải đánh sát khuẩn nước, đánh ký sinh trùng này và cho ăn thuốc ăn trộn để tăng sức đề kháng cho con cá.”



Hồ cá Koi tiểu cảnh của anh Đặng Ngọc Anh

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...