Mong những tấm lòng giúp đỡ ước mơ tiếp tục đến trường của em Bùi Thiệu Cường

Thứ 3, 05/10/2021 | 00:00:00
249 lượt xem

Không có cha, mẹ sức khỏe yếu lại mắc bệnh về não nên không được nhanh nhẹn như người khác. Từ nhỏ, cậu bé Bùi Thiệu Cường, xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng đã phải tự lo nhiều việc trong nhà. Ước mơ của em là được tiếp tục đến trường, nhưng chưa biết có thể trở thành hiện thực được hay không?.

Với cậu bé Bùi Thiệu Cường, xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng luôn có 1 ước mơ, đó là được tiếp tục đến trường

Những ngày mưa, mọi sinh hoạt của em Bùi Thiệu Cường và mẹ quanh quẩn trong căn nhà chưa nổi 15 mét vuông. Thu nhập chỉ trông vào hơn 1 sào ruộng, nên khi không có việc làm, chẳng có tiền, 2 mẹ con đành ăn mỗi ngày 1 bữa cơm. Bữa trưa hôm nay, đến 2 quả trứng luộc vội cũng là đi xin nhà hàng xóm. 

Bữa cơm trưa với 2 quả trứng luộc xin nhà hàng xóm của 2 mẹ con

Bà Bùi Thị Liễu - mẹ của Bùi Thiệu Cường 

Hoàn cảnh khó khăn, cháu không có bố, phải 1 mình nuôi ăn học. Bản thân thì yếu, lại có bệnh về não, chậm chạp nên việc nuôi con rất vất vả. Nhiều lúc đóng học chậm, không có tiền, chậm phải nửa tháng hoặc có khi hơn, cũng xấu hổ với nhà trường nhưng không biết phải làm sao. Hàng ngày cho cháu ăn, cũng muốn cho ăn đầy đủ nhưng gia đình không có tiền. Muốn cho cháu học đến nơi đến chốn nhưng chưa biết tương lai như thế nào. 

Quá nhiều những ước muốn của người mẹ nghèo dành cho đứa con bé bỏng của mình. Nhưng cái nghèo khiến cho tất cả chỉ là những dấu hỏi mịt mờ. 

Em Bùi Thiệu Cường - thôn Đồng Lam, xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng 

Có một hôm em chờ mãi không thấy mẹ về, em ra đồng thấy mẹ đang nằm, vì đi phun thuốc sâu từ trưa vẫn chưa được nghỉ, mệt phải nằm ở đấy… Có đêm ấy mưa to nhưng mẹ vẫn phải đi tháo nước ở ngoài đồng. Lúc ấy em rất lo lắng, mưa rất to mà chưa thấy mẹ về.. Nhà bị thủng, hay dột, phải có chậu hứng nhưng cứ để một tí nước lại tràn ra ngoài. Em rất buồn, em ước có một phép màu nào đến với gia đình em, để mẹ không phải vất vả như thế nữa. 

Một phép màu có lẽ là quá khó, nhưng sự ấm áp sẻ chia, những bàn tay đưa ra ngay lúc này cũng sẽ trở thành sự giúp đỡ kịp thời để mẹ con Cường bớt đi vất vả, để những mơ ước giản đơn của 2 mẹ con em có hi vọng trở thành hiện thực. 

Cần những phép màu từ những tấm lòng hảo tâm để giúp cho mẹ con Cường bớt đi vất vả

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Liễu, thôn Đồng Lam, xã Đông Vinh, huyện Đông Hưng.

Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...