Ngày bầu cử ở phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Thứ 5, 27/05/2021 | 00:00:00
502 lượt xem

Với nhiều điểm mới so với cuộc bầu cử diễn ra cách đây 5 năm, lần này, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các tổ dân phố trên địa bàn phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình có những thay đổi nhất định, bởi nhiều tổ đã thực hiện sáp nhập với số cử tri tăng lên gấp 3, gấp 4 lần.

Cử tri đến bỏ phiếu thực hiện nghiêm phòng dịch Covid-19

Tại khu vực bỏ phiếu số 5 phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, là nơi hơn 1.700 cử tri tổ 11, 14, 15 tham gia bỏ phiếu. Đây là những tổ dân phố mới sau khi sáp nhập từ 3 – 4 tổ dân phố cũ trên địa bàn phường. Với số cử tri tăng hơn hẳn so với trước, công tác bầu cử có nhiều thay đổi. 

Ông Trần Ngọc Quế - tổ trưởng tổ bầu cử số 5, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Trước đây cuộc bầu cử chỉ diễn ra trong buổi sáng nhưng trong diễn biến dịch Covid-19 phải giãn cách nên cuộc bầu cử kéo dài. Chúng tôi bố trí hòm phiếu chính đặt điểm bầu cử và hòm phiếu phụ. Hòm phiếu phụ linh động các trường hợp chủ yếu là người già, người cách ly tại gia đình. Khi đi chúng tôi cùng nhân viên y tế, tổ bầu cử thực hiện quyền bầu cử của cử tri nhưng đảm bảo phòng dịch an toàn.”

Người dân tự mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình

Ông Vũ Xuân Phụng năm nay đã 94 tuổi và đã hàng chục lần tham gia bầu cử, ngày 23/5 này ông tiếp tục đươc đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình với kì vọng chọn ra được người xứng đáng phục vụ nhân dân, đất nước.

Ông Vũ Xuân Phụng - phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình:

“Tôi rất phấn khởi, mong những người tôi bầu hôm nay sẽ trúng cử và quan tâm những vấn đề nhân dân kì vọng như phòng chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế xã hội địa phương.”

Cử tri đi bầu cử không quên thực hiện nghiêm phòng chống dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch được tăng cường, các cử tri tham gia bỏ phiếu đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và tuân thủ giãn cách. Không khí bầu cử diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, đúng pháp luật. Cử tri đều rất phấn khởi và tin tưởng lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu thực sự có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...