Sử dụng khẩu trang đúng cách

Thứ 3, 25/05/2021 | 00:00:00
606 lượt xem

Đeo khẩu trang khi ra ngoài là yêu cầu bắt buộc để phòng chống dịch Covid-19 nhưng sử dụng khẩu trang như thế nào cho đúng cách để phòng dịch hiệu quả liệu người dân đã biết và thực hiện đúng hay chưa?

Người bán hàng tại phiên chợ Thông

Phiên chợ Thông thời điểm có dịch vắng hơn thường lệ, từ người bán đến người mua đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Đặc biệt, hầu hết mọi người đều biết cách sử dụng khẩu trang đúng cách.

Người bán hàng:

“Khẩu trang y tế này tôi dùng mỗi ngày 2 chiếc, dùng xong nửa ngày vứt đi luôn. Tôi có hộp khẩu trang treo ngay khu vực chuẩn bị đồ đi chợ, sáng dậy lấy 1 cái đeo, về thì bỏ đi. Đi ra ngoài tiếp xúc nhiều người nên về thay bỏ đi cho sạch sẽ.”


Người bán hàng tại chợ thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch


Người dân:

“Tôi đi chợ về là thay khẩu trang cho đảm bảo vì ở chợ nhiều người tiếp xúc.”


Biết là đi 1 phiên chợ sẽ tiếp xúc với nhiều người, để yên tâm, người bán hàng này còn chuẩn bị cả khẩu trang dự phòng để thay đổi khi cần thiết.

Người bán hàng:

“Tôi chuẩn bị thêm cả khẩu trang dự phòng mang theo. Mình phòng dịch là phòng chống lây lan dịch ra cộng đồng, để xảy ra dịch thiệt hại cho bản thân mình và cả nhà nước.”


Người bán hàng và người dân trong chợ cho biết, nhờ theo dõi thông tin tuyên truyền trên báo chí và tuyên truyền trực tiếp của ban quản lí chợ nên tất cả mọi người đều ý thức được việc bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đến chợ và sử dụng khẩu trang đúng cách. Ngày nào cũng thực hiện nghiêm túc nên đến giờ những người bán hàng ở đây đều tự tin cách đeo và tháo khẩu trang cho đúng.

Người bán hàng:

“Tôi kéo dây từ mang tai xuống, đeo cũng cầm vào quai tháo ra, không chạm tay vào thân khẩu trang tránh lây nhiễm.”


Người bán hàng tại chợ thực hiện nghiêm đeo khẩu trang phòng dịch

Người bán hàng:

“Về tôi rửa tay sát khuẩn trước, sau đó tôi cầm hai quai tháo khẩu trang vứt vào thùng rác. Không động tay vào mắt, mũi và miệng.”


Nếu phòng chống dịch Covid-19 là 1 cuộc chiến thì mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Việc người dân tuân thủ và nắm rõ quy định về đeo khẩu trang như hiện nay đã góp phần tích cực giúp ngăn chặn sớm đẩy lùi dịch bệnh.

CTV Tiên Dung

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...