Người dân Pháp vui mừng trở lại thói quen cũ

Thứ 5, 20/05/2021 | 09:57:52
247 lượt xem

Sau hơn 6 tháng áp đặt các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, người dân Pháp hôm 19/5 đã không thể giấu được sự lạc quan khi lại được thực hiện những thói quen cũ như nhâm nhi tách cà phê ngoài hàng quán, đi xem phim ở rạp hay tham quan viện bảo tàng.

Theo đúng kế hoạch, chính phủ Pháp đã cho phép mở lại có giới hạn bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim và hội trường, trong khi dịch vụ cafe và nhà hàng ngoài trời cũng được nối lại hoạt động từ ngày 19/5. Trên khắp thủ đô Paris, nhiều người dân đều bày tỏ vui mừng khi được nhâm nhi tách cà phê hay uống rượu, trong khi nhiều người trông đợi được đi xem phim hay xem triển lãm.


Chị Oceane Bourdais – Sinh viên:  Đối với tôi, đây là một chương mới sau một thời gian dài chờ đợi. Tôi rất hạnh phúc trước sự mở cửa này, không chỉ bởi tôi lại được làm việc.





Bà Genevieve Danguis – Người dân: Thật tuyệt vời khi được rời nhà và quay lại rạp chiếu phim để tận hưởng không khí điện ảnh với màn ảnh rộng.




Ông Jean-Pierre Minaudier – Khách tham quan: Sau 6 tháng chờ đợi, tôi đã vội vã tới bảo tàng, và tôi không phải người duy nhất ở đây. Dù bảo tàng có vắng hơn song tôi vẫn cảm thấy thật đặc biệt khi lại được ngắm bức Mona Lisa. 

 

Việc nới lỏng hạn chế này là một phần trong giai đoạn 2 của kế hoạch dỡ bỏ phong tỏa của chính phủ Pháp. Sau đó, các nhà hàng sẽ được phép phục vụ trong nhà từ ngày 9/6 và nền kinh tế Pháp mở cửa trở lại hoàn toàn vào ngày 30/6 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...