Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp phòng chống dịch Covid-19

Thứ 3, 18/05/2021 | 00:00:00
325 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình cùng với doanh nghiệp tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người lao động, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Người lao động thực hiện phòng chống dịch khi đến công ty làm việc

Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, sát khuẩn tay trước khi vào nhà máy. Đó là các biện pháp được Công ty TNHH may Texhong Thái Bình thực hiện để đảm bảo an toàn cho người lao động bởi đây là 1 trong những yếu tố hàng đầu quyết định sự sống còn của doanh nghiệp trong tình hình hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH may Texhong Thái Bình:
“Công ty đã có các biện pháp phòng chống dịch, hàng ngày phối hợp với bộ phận hành chính tiến hành đo thân nhiệt cho người lao động. Công ty đo 2 lần một ngày, thành lập các tổ kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch của công nhân, nhắc nhở công nhân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, đảm bảo khoảng cách khi ăn cũng như ra vào xưởng.”
Chị Nguyễn Thị Toan, Công nhân Công ty TNHH may Texhong Thái Bình:
“Trong thời gian dịch này vẫn có nhiều đơn hàng và chúng tôi cảm thấy mức lương vẫn ổn định từ 7-9 triệu đồng/ tháng nên chúng tôi rất yên tâm làm việc.”

Buồng ngăn riêng cho từng người ăn của Công ty TNHH TAV

Với số lượng lao động lớn, gần 5000 người nên Công ty TNHH TAV đã chia 6 ca ăn, mỗi ca cách nhau 15 phút để tránh tập trung đông người. Ngoài ra, bàn ăn được chia ô bằng tấm nhựa. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được công đoàn công ty phối hợp đẩy mạnh để người lao động thấy được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Từ đó chủ động tham gia công tác phòng chống dịch ở đơn vị doanh nghiệp và trên địa bàn cư trú.

Ông Nguyễn Tư Duy, Phòng An toàn phòng chống dịch Công ty TNHH TAV:
“Đối với công tác tuyên truyền thì nhà máy đưa ra rất nhiều kênh thông tin để tuyên truyền đến toàn bộ công nhân viên nhà máy qua zalo, facebook, qua hình ảnh được treo ở đường đi vào nhà máy, qua màn hình tivi. Đồng thời, nhân viên khai báo y tế qua ứng dụng công ty và qua giấy để công ty tập hợp thông tin khai báo y tế của tất cả lao động trong công ty.”

Công nhân các nhà máy đeo khẩu trang, ngồi giãn cách tuân thủ nghiêm phòng chống dịch

Công đoàn các Khu công nghiệp hiện có 50.000 lao động. Thời gian qua, các công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động, xây dựng phương án phòng chống dịch cụ thể trong các đơn vị doanh nghiệp. Song song với đó là đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Thái Bình:
“Việc làm cho người lao động trong các khu công nghiệp vẫn đảm bảo, 100% người lao động vẫn đi làm bình thường. Đối với trường hợp F2, F3 cách ly nhưng chủ doanh nghiệp vẫn hỗ trợ cho người lao động 60.000 đồng/ ngày. Hiện nay, lương của người lao động được đảm bảo từ 5-6 triệu/tháng. Kế hoạch cho doanh nghiệp sản xuất đảm bảo đến nắm 2021, không có việc huỷ đơn hàng nên việc làm cho người lao động rất yên tâm.”

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc tăng cường các biện pháp cho phòng chống dịch của công đoàn các cấp đã tạo sự yên tâm, niềm tin cho người lao động. Góp phần đưa hoạt động sản xuất đi vào ổn định, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...