Hậu phương vững chắc của những chiến sĩ áo trắng

Thứ 2, 17/05/2021 | 00:00:00
307 lượt xem

Những hình ảnh đẹp, những câu chuyện về sự hi sinh thầm lặng của những người không trực tiếp tham gia cuộc chiến chống dịch Covid-19, họ chính là hậu phương vững chắc trong trận chiến này.

Trò chuyện với gia đình ông Bắc với 2 con dâu đang trên tuyến đầu chống dịch

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Bắc ở thôn An Phú 1, xã Quỳnh Hải huyện Quỳnh Phụ có 3 người con dâu thì có tới 2 người đều là cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch. Ngay khi dịch bùng phát trở lại, ông bà Bắc đón các cháu về chăm sóc nên các con yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Bắc - xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:
“Vợ chồng tôi liên tục động viên các cháu làm việc tốt, động viên các con trai của mình phụ vợ việc nhà. Đồng thời hai ông bà bảo nhau chăm các cháu để con dâu yên tâm làm nhiệm vụ cho thật tốt.”

Anh Tuấn chăm con thay vợ đang là bác sĩ tuyến đầu chống dịch

Hiểu cảm thông với những công việc thầm lặng, những vất vả hiểm nguy của vợ, anh Nguyễn Văn Tuấn, chồng của bác sĩ Trần Thị Thêu, Cục y tế dự phòng Bộ y tế đặt nỗi lo âu, tình cảm sang một bên. Cùng chia sẻ tất cả công việc trong gia đình để vợ yên tâm công tác.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ:
“Tôi làm việc bên ngành xây dựng nên hay phải đi công tác nhiều, dịch bùng phát nên mình phải xin nghỉ hơn một tuần rồi, ở nhà trông cháu cho vợ đi chống dịch. Rất mong muốn vợ giàu sức khoẻ để hoàn thành công việc, ở nhà bố và ông bà hậu phương vững chắc.”

Em Linh phụ bà nhặt rau và làm việc nhà để mẹ yên tâm làm nhiệm vụ chống dịch

Đào Thị Hà Linh- con gái lớn của điều dưỡng trưởng Hà Thị Hương Bưởi, Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm nay 12 tuổi. Vài tuần trước vẫn còn ở với mẹ thì nay đã tự lập hơn. Về quê với ông bà nội, cô bé tự giác học bài, chăm sóc bản thân, phụ giúp ông bà việc nhà và trông cậu em trai 5 tuổi.

Cháu Đào Thị Hà Linh, thành phố Thái Bình:
“Con về ông bà cũng chăm sóc thì bọn con đỡ nhớ bố mẹ hơn. Về đây ông bà hướng dẫn nhặt rau, trông em, phụ giúp ông bà việc nhà cho ông bà đỡ vất vả.”
Điều dưỡng Hà Thị Hương Bưởi, Khoa Kiểm soát truyền nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình:
“Chồng tôi cũng là bộ đội, anh cũng thường trực và làm nhiệm vụ tại đơn vị. Tôi thường trực và làm nhiệm vụ tại bệnh viện thì tôi gửi con về cho ông bà chăm sóc rất yên tâm, nhiều khi rất nhớ nhưng vượt qua tất cả là ý thức trách nhiệm với công việc, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm, đặc biệt trong đợt dịch này.”


Cuộc trò chuyện giữa em Linh với mẹ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Câu chuyện về hậu phương vững chắc của các nhân viên y tế, những người giờ đây đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch khiến cho mỗi chúng ta cần tự ý thức đề cao tinh thần phòng chống dịch để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Dịch bệnh sớm qua đi, những người tuyến đầu chống dịch được trở về với gia đình và cuộc sống bình thường trở lại.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...