Đời sống sinh hoạt của người dân vẫn ổn định trong đại dịch

Thứ 5, 13/05/2021 | 00:00:00
376 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang diễn biến hết sức phức tạp. Các cấp, các ngành, chính quyền địa phương cùng ngành Y tế đang căng mình chống dịch. Bằng kinh nghiệm trong những lần chống dịch trước đây, người dân Thái Bình đã chủ động có các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo và ổn định cuộc sống.

Chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Thái Bình

Tại các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình, mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường. Chợ vẫn cung cấp đầy đủ các hàng hoá thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Bà Dương Thị Nhung - Tiểu thương chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình:

“Người dân ít đi chợ hơn nhưng mua nhiều hơn. Nguồn cung đảm bảo, giá cả ổn định.”


Ông Vũ Đức Thịnh - thành phố Thái Bình:

“Mình đi mua hàng vẫn bình thường, giá cả ổn định không có vấn đề gì.”


Phố Lê Lợi, thành phố Thái Bình hàng quán đóng cửa, đường vắng vẻ

Những tuyến đường thành phố vốn tấp nập người qua lại như Lê Lợi, Hai Bà Trưng thì nay trở lên thưa thớt hơn. Người dân đã ý thức được chỉ ra ngoài khi thật cần thiết. Và khi ra ngoài, khẩu trang là thứ không thể thiếu đối với mỗi người.

Người dân:

“Không thể không đeo khẩu trang khi ra ngoài, nó là thứ rất cần thiết trong lúc này, tôi thấy ai cũng đeo.”


Người dân:

“Nếu có việc gì thật cần thiết thì tôi mới ra ngoài không thì ở nguyên trong nhà, đảm bảo thực hiện 5K của Bộ Y tế.”


Cửa hàng tuân thủ nghiêm phòng dịch

Những cửa hàng không thiết yếu đã đóng cửa, còn những cửa hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày thì vẫn mở bán bình thường nhưng thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Chủ cửa hàng:

“Khách vào cửa hàng thì tôi để khách giãn cách nhau ra khoảng 1-2 ô cho mọi người chọn đồ, luôn nhắc người ta đeo khẩu trang.”


Đền Quan đóng cửa phòng dịch

Kể cả vào ngày mùng 1 âm lịch, như mọi khi sẽ tấp nập người đi lễ nhưng tấm biển thông báo tạm dừng đón khách để phòng dịch Covid-19 được dán tại khu vực cổng đền đã nhắc nhở người dân nhận biết và thực hiện.

Bà Phạm Thị Thanh - thành phố Thái Bình:

“Những ngày rằm và mùng 1, tôi vẫn đến Đền Quan lễ cầu bình an cho gia đình, đến mùa Covid này tôi chấp hành không vào Đền nữa mà về lễ tại gia.”


Mọi sinh hoạt của các hộ gia đình vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo công tác phòng dịch

Do đã chuẩn bị từ trước, nhất là kinh nghiệm đã có được trong phòng chống dịch từ những đợt Covid trước đây nên người dân Thái Bình không cảm thấy hoang mang, lo lắng. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình đều có sự chủ động trong công việc, trong sinh hoạt với tư thế bình tĩnh, đồng lòng với mục tiêu khống chế dịch bệnh là ưu tiên số 1.

Chị Lê Bạch Dương - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Cùng nhau ở nhà làm mọi biện pháp phòng chống dịch tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân mình và mọi người trong gia đình và toàn thể xã hội.”


Chủ động phòng chống dịch nhưng không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và công việc, đó mới chính là thích ứng với dịch bệnh trong bối cảnh hiện nay khi mà tình hình dịch Covid-19 của cả nước nói chung cũng như Thái Bình nói riêng đang diễn biến phức tạp.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...