Thu hoạch cà phê giữa lòng đô thị

Thứ 4, 12/05/2021 | 20:12:36
198 lượt xem

Một trang trại cà phê nằm ngay giữa lòng đô thị sầm uất lâu nay luôn là niềm tự hào của người dân thành phố Sao Paulo ở Brazil. Dù diễn ra trong tuần này với quy mô nhỏ hơn nhiều để phòng ngừa dịch bệnh, song sự kiện thu hoạch vụ mùa mang tính biểu tượng ở trang trại này vẫn rất có ý nghĩa với người dân sở tại.

Dưới tiết trời khá thuận lợi, các tình nguyện viên lao động hăng say để thu hoạch hạt cà phê arabica ở Viện Sinh học - một trong những trang trại cà phê đô thị lớn nhất thế giới ở Sao Paulo. Đây quả là hình ảnh bình dị và đậm chất đồng quê ngay giữa trung tâm 1 trong những siêu đô thị của thế giới. 

Ông Luciano Caporroz – Tình nguyện viên: “Tôi không thể tin được có một nơi như thế này ở thành phố Sao Paulo. Nó giống như một liệu pháp giải tỏa áp lực cuộc sống, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay.”

Trước đại dịch, mỗi mùa thu hoạch tại trang trại thường thu hút khoảng 1.500 du khách tới tham quan. Tuy nhiên, năm nay, ban tổ chức chỉ mời một nhóm nhỏ tình nguyện viên để phòng ngừa dịch bệnh.

Cách đây 93 năm, Viện Sinh học ở Sao Paulo được thành lập trong chiến dịch tiêu diệt bọ cánh cứng chuyên phá hoại cây cà phê, Đến nay viện vẫn tiếp tục nghiên cứu các loại sâu bọ phá hoại mùa màng và quyên tặng phần lớn số cà phê thu hoạch hàng năm lên tới 600kg để làm từ thiện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...