Đà Nẵng giãn cách tần suất: Đi chợ bằng thẻ

Thứ 2, 10/05/2021 | 09:49:02
196 lượt xem

Để hạn chế tập trung đông người, hạn chế nguồn lây Covid-19, thành phố Đà Nẵng chính thức áp dụng chia tần suất đi chợ cho người dân bằng thẻ đi chợ. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng áp dụng hình thức phát thẻ đi chợ cho người dân như thế này, và được xem là một trong những phương án hữu hiệu trong phòng Covid-19.

Sau 2 ngày tạm dừng hoạt động kinh doanh vì liên quan đến lịch trình đi lại của ca bệnh Covid-19, sáng nay chợ Đống Đa được phép hoạt động trở lại và áp dụng hình thức giám sát người vào chợ bằng thẻ. Tại các cổng ra vào chợ được bố trí nước sát khuẩn và phân luồng  thành 2 chiều riêng biệt. Tất cả người dân khi vào chợ phải có thẻ do UBND phường cấp, trên đó ghi đầy đủ họ tên và thời gian vào chợ.  

Ông Nguyễn Công An – Trưởng BQL chợ Đống Đa, quận Hải Châu,TP.Đà Nẵng: Chúng tôi kiên quyết với những trường hợp không có thẻ không cho vào chợ. Đặc biệt những người không đeo khẩu trang, không thực hiện thông điệp 5k chúng tôi không cho vào chợ.

Trong đợt này Đà Nẵng áp dụng phát thẻ đi chợ cho toàn bộ các hộ dân trên địa bàn. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ vào chợ trong 15 ngày, theo tần suất đi chợ 3 ngày một lần. Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện, đa số người dân chấp hành nghiêm quy định này. Lượng người tập trung tại các chợ được giãn cách và giảm 50% so với trước. 

 Bà Hồ Thị Thu Hồng – Phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng 

Nghe nói cái dịch này rất là nguy hiểm, bởi phải làm như rứa để giãn cách không thôi sợ lây lan rất là khổ. Phát thế đi cũng giãn cách rất là tốt, để người dân tự cách ly lo sức khỏe cho bản thân mình.


 Ông Hồ Tấn Phước – Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà - TP Đà Nẵng: So với đợt dịch trước thì công tác cung cấp phiếu cũng như hướng dẫn các nội dung chặt chẽ hơn, dễ hiểu hơn cho bà con để có những thông tin người ta điền phục vụ cho thông tin điều tra dịch tễ sau này. 

Đi chợ bằng tem phiếu đã không còn xa lạ với người Đà Nẵng khi tháng Tám năm ngoái, thành phố này từng là tâm điểm của dịch Covid-19 và người dân phải đi chợ theo ngày chẵn lẻ. Chia tần suất đi chợ là một trong những cách làm riêng của Đà Nẵng để giám sát dịch tễ và đảm bảo hoạt động an toàn tại các chợ truyền thống trong đại dịch Covid-19./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...