Không có xáo trộn trong cuộc sống khi thực hiện giãn cách xã hội

Chủ nhật, 09/05/2021 | 00:00:00
214 lượt xem

Tỉnh Thái Bình là địa phương đầu tiên của cả nước trong đợt dịch này thực hiện ngay giãn cách xã hội quy mô toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12h ngày 6/5. Dù trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội song mọi sinh hoạt của người dân Thái Bình khá ổn định, không gặp nhiều xáo trộn.

Chợ dân sinh vẫn hoạt động bình thường

Ngày thứ 3 thực hiện giãn cách xã hội, tại các chợ dân sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình, mọi hoạt động mua bán vẫn diễn ra bình thường, cung cấp đầy các hàng hoá thiết yếu nhưng vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Bà Dương Thị Nhung -Tiểu thương chợ Vĩnh Trà, thành phố Thái Bình:
“Người ta ít đi chợ hơn nhưng mua thì mua nhiều hơn bình thường. Nguồn cung vẫn thế, cung cấp đủ, giá cả ổn định, không tăng.”
Ông Vũ Đức Thịnh - Phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:
“Mình đi mua hàng bình thường, còn dễ hơn trước, giá cả bình ổn, không có gì tích trữ cả, mua đến đâu sử dụng đến đó.”

Chị Dương chuẩn bị bữa ăn cho gia đình như mọi ngày

Do đã có sự chuẩn bị từ trước, nhất là kinh nghiệm đã có được trong thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch từ những đợt dịch Covid-19 trước đây, nên người dân Thái Bình không cảm thấy hoang mang, lo lắng. Mỗi cá nhân, mỗi gia đình đều có sự chủ động trong công việc, trong sinh hoạt với tâm thế bình tĩnh, đồng lòng với mục tiêu khống chế dịch bệnh là ưu tiên số một.

Chị Lê Bạch Dương - Phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:
“Cùng nhau ở nhà làm mọi biện pháp phòng chống dịch là tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân mình, cho mọi người trong gia đình và toàn thể xã hội, chờ cho dịch bệnh qua đi.”

Buổi tối từ sau khi thực hiện giãn cách, đường phố vắng người 

Tại các tuyến đường và khu vực đông dân cư trên địa bàn thành phố Thái Bình, ngày thường giao thông đi lại tấp nập nhưng sau ngày mùng 6/5, số lượng phương tiện giao thông qua lại giảm đáng kể. Các cửa hàng dịch vụ không nằm trong danh mục thiết yếu đều đã đóng cửa, dừng hoạt động kinh doanh. Đa số người dân đã ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết để đảm bảo an toàn sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh lây lan trong thời gian này.

Ông Nguyễn Thanh Long - Phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:
“Chúng tôi hạn chế ra ngoài, động viên gia đình con cháu thực hiện nghiêm có việc thật cần mới đi vì đang thực hiện giãn cách xã hội.”

Chủ động thích ứng, nêu cao tinh thần ý thức tự giác trong phòng chống dịch bệnh. Đó là cách mà người dân Thái Bình chung sức cùng cả hệ thống chính trị nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...