Hơn 230 triệu người dân Ấn Độ rơi vào cảnh nghèo khó

Thứ 6, 07/05/2021 | 09:14:47
321 lượt xem

Một nghiên cứu công bố mới đây cho thấy trong năm 2020, khoảng 230 triệu người Ấn Độ đã rơi vào cảnh nghèo khó vì tác động của đại dịch COVID-19, trong đó nhóm người trẻ tuổi và phụ nữ chịu tác động mạnh nhất. Dự báo tình trạng sẽ diễn biến tồi tệ hơn trong năm nay khi quốc gia Nam Á này đang trải qua làn sóng dịch bệnh thứ 2 vô cùng nghiêm trọng.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu của Đại học Azim Premji có trụ sở tại Bang-ga-lo, lệnh phong tỏa được áp dụng từ tháng 3/2020 và kéo dài nhiều tháng tại Ấn Độ đã khiến hàng triệu người mất việc làm. Tính đến cuối năm ngoái, khoảng 15% trong số này không thể tìm được việc làm thay thế. Phụ nữ là nhóm chịu tác động mạnh nhất, với khoảng 47% lao động nữ không thể tìm được việc làm kể cả khi biện pháp hạn chế được dỡ bỏ.

Nhiều chuyên gia nhận đình tình hình kinh tế của Ấn Độ sẽ còn rơi vào tình cảnh khó khăn hơn nhiều khi nước này đang trải qua đợt bùng phát thứ hai của dịch COVID-19.

  Hiện Ấn Độ đang là một trong những nước trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch COVID-19 với hơn 21 triệu ca nhiễm, trong đó có 230.168 ca tử vong. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...