Thái Lan áp dụng lại cách ly 14 ngày với người đã tiêm vaccine

Thứ 6, 30/04/2021 | 22:07:21
215 lượt xem

Theo Trung tâm Quản lý tình huống Covid-19 Thái Lan, kể từ ngày 1/5, nước này sẽ kết thúc việc rút ngắn thời gian cách ly với người nhập cảnh đã tiêm vaccine Covid-19, và quay trở lại giai đoạn 2 tuần cách ly bắt buộc.

Động thái nói trên là một phần trong quyết tâm nâng mức phòng chống dịch bệnh lên cao nhất của chính phủ Thái Lan. Nhà chức trách cũng đưa thêm một số khu vực vào nhóm nguy cơ cao và yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang nơi công cộng.

6 tỉnh, bao gồm cả thủ đô Bangkok, sẽ xếp vào vùng màu đỏ sẫm từ ngày 1/5. Số lượng khu vực cảnh báo màu đỏ tăng từ 18 đến 45 tỉnh, trong khi vùng kiểm soát màu cam từ 59 giảm xuống còn 26 tỉnh.

Ở trong các vùng màu đỏ, người dân được yêu cầu hạn chế rời khỏi khu vực sinh sống trừ khi thực sự cần thiết. Các nhà hàng, quán ăn mở cửa cho khách mang về đến 21h. Cửa hàng tiện lợi có thể mở cửa từ 4h-23h.

Trên toàn quốc, các địa điểm giải trí và trường học đóng cửa. Các trung tâm thương mại được phép hoạt động, nhưng có giờ giới nghiêm và lượng khách hạn chế.

Tất cả các lễ hội sẽ bị cấm, trừ tổ chức tang lễ. Chính phủ cũng khuyến khích người dân làm việc tại nhà nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...