Thái Bình hưởng ứng giờ Trái đất năm 2021

Chủ nhật, 28/03/2021 | 00:00:00
1,686 lượt xem

Tối 27/3, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 đã diễn ra từ 20h30 đến 21h30. Đây là năm thứ 13 Thái Bình chính thức tham gia sự kiện này, thể hiện quyết tâm trong hành động chống biến đổi khí hậu và thực hành tiết kiệm điện.

Người dân tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất

Đã thành thói quen, vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm, khoảng 70 hộ dân ở khu vực đường Hoàng Diệu, tổ 1, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình lại tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất. Mỗi người dân, mỗi gia đình ở đây đều hiểu rất rõ về ý nghĩa của chiến dịch này.

Ông Nguyễn Văn Quang - phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình:

“Tôi còn tuyên truyền tới người thân anh em cùng khu phố tất cả mọi người đều tham gia chương trình này.”


Thành phố tắt toàn bộ đèn hưởng ứng giờ trái đất

Để tạo sức lan tỏa cho chiến dịch Giờ Trái đất, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng tắt toàn bộ hệ thống đèn đường cao áp, đèn chiếu sáng tại các công viên, vườn hoa, khu đô thị. Các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, cơ quan, đơn vị có sử dụng điện chiếu sáng bảo vệ, sân vườn, biển hiệu cũng được thông báo tắt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra Giờ trái đất. Khu vực các xã thị trấn các huyện cũng tắt toàn bộ đèn đường.

Ông Phí Minh Tân - trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình:

“Tất cả các điện lực đều bố trí các tổ kiểm tra đến các địa bàn thuộc điện lực quản lý. Công ty Điện lực Thái Bình cũng chia thành gần 10 tốp đi kiểm tra các đơn vị. Khi các khách hàng chưa thực hiện chúng tôi cũng vận động nhắc nhở. Nhìn chung khách hàng đều hiểu và thực hiện rất tốt.”


Khu vực Quảng trường đèn cũng được tắt hết

Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 ngày hôm qua, Thái Bình đã tiết kiệm được 20.000 kWh điện. Những thói quen tốt được phát triển từ chiến dịch ý nghĩa này đã và đang góp phần đưa phong trào tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường của tỉnh Thái Bình ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...