Thêm một sân chơi cho trẻ em nông thôn

Thứ 5, 25/03/2021 | 00:00:00
2,213 lượt xem

Hình ảnh những em nhỏ ở vùng quê xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương được đá bóng trên sân cỏ nhân tạo đủ điều kiện đã khiến các em thích thú và tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

Các em nhỏ ở xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đá bóng trên sân cỏ nhân tạo

Mỗi buổi chiều tối, các em nhỏ trên địa bàn xã và các xã lân cận lại tới sân thôn tử tế xã Thanh Tân để đá bóng. Những cậu bé trước giờ chỉ chạy theo trái bóng ở sân đất nhưng giờ có sân tập đẹp và có huấn luyện viên đủ tiêu chuẩn rèn luyện nên các em nhanh nhẹn, linh hoạt và rất  hứng thú với loại hình sân mới này.

Em Phạm Tiến Đạt – Câu lạc bộ bóng đá nhi đồng thôn Tử Tế,  xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Từ khi có sân chơi này chúng em thích thú giao lưu đá bóng cùng với các anh, các bạn, em vui lắm, thích lắm, mong được trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.”


Các em nhỏ ở xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương luyện tập đá bóng trên sân cỏ nhân tạo

Học bóng đá không chỉ giúp các em tăng cường thể lực mà con giúp các em có được sự nhanh nhẹn, phản xạ tình huống tốt và đặc biệt còn giúp tăng chiều cao với những bài tập bật nhảy và phát triển tốt kỹ năng cho các em.

Chị Lê Thị Lan Hương – xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương:

“Biết con thích bóng đá, khi thôn có sân bóng nhân tạo do con em trong xã đứng ra xây dựng thì cho con theo mong con phát triển thể chất nhưng khi con tham gia tôi thấy cháu nhanh nhẹn, mạnh dạn hơn.”

Các em nhỏ ở xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương đá bóng trên sân cỏ nhân tạo

Xuất phát với tình yêu bóng đá, một thanh niên trong xã Thanh Tân đứng ra kêu gọi tài trợ và xây dựng cho các em vùng nông thôn một sân bóng đá đạt tiêu chuẩn. Sân miễn phí cho các em nhỏ đến đá và tập nên chiều nào cũng có khoảng 20 -30 em đến tập luyện.

Anh Nguyễn Thanh Bình - Chủ nhiệm Câu lạc bộ BĐNĐ thôn Tử tế xã Thanh Tân huyện Kiến Xương:

“Vì yêu bóng đa và mong muốn con em quê hương được chơi bóng chuyên nghiệp hơn nên em mong các em thỏa ước muốn cũng như đào tạo cá em trở thành cầu thủ bóng đá trong tương lai.”

Có thể thấy, sự xuất hiện sân bóng đá mini cỏ nhân tạo ở miền quê Thanh tân là tín hiệu tích cực, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của trẻ em nông thôn, góp phần thúc đẩy phong trào thể thao ở vùng nông thôn đi lên.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...