Ấm áp tình người giữa những ngày lũ lụt

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:00:56
245 lượt xem

Người Việt Nam vẫn thường có câu “bán anh em xa, mua láng giềng gần”, câu tục ngữ đề cao và khẳng định rằng giá trị của tình làng nghĩa xóm trong cuộc sống hằng ngày là vô cùng quan trọng. Và với rất đông người dân phía Đông bang New South Wales của Australia, nơi đang trải qua trận ngập lụt nghiêm trọng nhất trong 50 năm, khó khăn càng giúp họ thấu hiểu hơn, cảm nhận rõ hơn sự ấm áp của tình người.

Dù mưa đã ngớt nhưng nước vẫn chưa rút hẳn.

Những ngày qua, hình ảnh người dân xếp hàng gửi đồ cho những người đang bị cô lập ở các khu vực ngập lụt này đã trở nên rất quen thuộc. 

Trên những con thuyền nhỏ như thế này, bánh mỳ, sữa, đồ sinh hoạt cá nhân hàng ngày đã được anh Jarrod Rapson chuyển tới tay những người thiếu thốn.



Anh Jarrod Rapson – Người dân địa phương: “Tôi vừa chuyển bánh mỳ và sữa cho mấy hộ gia đình, giúp họ chống chọi đến khi nước rút đi.”




Thậm chí, ngay cả cỏ khô cho gia súc cũng được các gia đình chia sẻ cùng nhau.



Cô Deanne Thompson – Người dân địa phương: “Chúng tôi đã hy vọng có thể trụ được, nhưng nước lên quá cao ngập hết cả. Gần một tuần này lũ ngựa không được ăn cỏ khô như thế này rồi.”





Anh Wayne Smith – Người dân địa phương: “Hàng xóm của chúng tôi nuôi vài con ngựa và gia súc. Nước ngập thế này thì chắc chắn chúng sẽ không có gì để ăn. Thế nên chúng tôi đã nói chuyện chở ít cỏ tới cho các con vật này. Chúng tôi đang sống trong một cộng đồng tốt nhất, với những người hàng xóm tuyệt vời nhất thế giới, và đây chẳng phải là điều nên làm những lúc khó khăn hay sao.”

Phía Đông bang New South Wales đang phải trải qua đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong 50 năm. Chắc chắn, nhũng nạn nhân này sẽ khó có thể quên được ký ức mà họ đã đang chứng kiến , và càng khó có thể quên được tình cảm ấm áp họ đã chia sẻ cùng nhau trong những ngày khó khăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...