Khám phá những hương vị bánh mì ở Thái Bình

Thứ 2, 22/03/2021 | 00:00:00
3,363 lượt xem

Với những ai yêu thích và khám phá thế giới đồ ăn vặt thì có lẽ chiếc bánh mì là một món ăn không thể bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi khám phá những hương vị bánh mì tại thành phố Thái Bình.

Quán bánh mì Huế làm bánh mì cho khách

Giờ tan tầm buổi chiều là khoảnh khắc chuẩn bị khép lại của một ngày, nhưng đây cũng  là lúc tất cả những hương vị hấp dẫn nhất của những món ăn hè phố bắt đầu thức dậy. Từ đủ các loại chè, bánh và đồ uống  như mời gọi bất cứ ai.

Cửa hàng bánh mì Huế này đông khách từ sáng sớm cho đến tận tối khuya. Hương vị bánh mì Huế ở đây được rất nhiều thực khách yêu thích. Đúng chuẩn vị Huế là đặc điểm riêng có của cửa hàng này. Và tất nhiên, cặp vợ chồng của cửa hàng này cũng có xuất thân từ người Huế.

Anh Bùi Đính, Chủ cửa hàng Bánh Mì Huế:
“Từ hơn 15 năm trước thì tôi và vợ của mình đã chuyển từ Huế về sinh sống tại Thái Bình. Ngay từ những ngày đầu làm quán bánh mì này thì mọi người đã rất yêu thích bánh mì hương vị Huế.”


Những nguyên liệu làm bánh hấp dẫn

Mang hương vị bánh mì từ Huế về với Thái Bình, nên những nguyên liệu tại đây cũng có hương vị đặc trưng riêng. Đó chính là bí quyết gia truyền của ẩm thực Huế.

Anh Bùi Đính, Chủ cửa hàng Bánh Mì Huế:

“Ví dụ như món chả, chả của chúng tôi ngoài những nguyên liệu như món chả ở Thái Bình thì chúng tôi còn thêm vào đó mắm ruốc nên có hương vị đậm đà hơn. Hay là cá bò xào, đây là loại cá được đưa từ Huế và được chế biến theo công thức của người Huế.”


Anh Cao Xuân Nam, khách hàng:

“Mình đã ăn bánh mì ở quán nhiều năm và rất thích bánh mì ở đây, cảm thấy hương vị rất đặc trưng, riêng có và hấp dẫn.”


Bên cạnh những hương vị đặc trưng thì nước sốt cũng được chủ quán nơi đây cải biên thêm một loại ít cay hơn, ít ngọt hơn để phù hợp với hương vị của người Bắc mà vẫn không bị mất đi hương vị đặc trừng của bánh mì Huế. Bởi vậy mà không ít người đã bị chinh phục bởi hương vị của những chiếc bánh mì này. Chiếc bánh mì ở mỗi vùng miền lại có những hương vị đặc trưng khác nhau! Vậy còn bánh mì Lạng Sơn thì sao? Đây là chiếc bánh mì mà gần đấy được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích.

Quán bánh mì ở gần chợ Kỳ Bá

Vào mỗi buổi chiều, quán bánh mì Lạng Sơn ở gần chợ Kỳ Bá, thành phố Thái Bình lại đông chật người. Khách quen của cửa hàng này chủ yếu là những em học sinh cấp 3. Mỗi khi chủ quán nổi lửa, là hương vị ngọt ngào của những chiếc bánh mì nướng mật ong lại tỏa ra khắp khu phố.

Ông Phạm Huy Sơn, Chủ quán Bánh Mì Lạng Sơn:

“Chúng tôi là người gốc Thái Bình từ Lạng Sơn chuyển về sinh sống và mở quán bánh mì tại đây cũng được gần 3 năm. Bánh mì chúng tôi làm với giá cả bình dân phù hợp với các cháu học sinh và ngày càng có nhiều người thích bánh mì Lạng Sơn này.”


 Học sinh ăn bánh mì tại quán Mì Lạng Sơn

Bánh mì ở đây được phết mật ong và được nướng với than củi cho đến khi nóng giòn, vàng ruộm. Lại được ăn kèm với thịt nướng thơm lừng. Và đặc biệt nhất ở đây là thứ nước sốt đặc trưng mang hương vị của vùng núi Lạng Sơn, cay cay và thơm mùi hương liệu. Cảm giác cắn miếng bánh mì giòn tan với hương vị ngọt ngào của mật ong quyện trong miệng.

Em Trần Xuân Lộc, khách hàng:

“Thỉnh thoảng buổi chiều em với các bạn hay ra đây ăn bánh mì. Bánh mì ở đây được nướng rất ngon, đặc biệt là nước sốt.”


Một buổi chiều là cà bên những quán ăn hè phố, đủ để thức dậy mọi giác quan của bạn sau một ngày làm việc tất bật.

Lô Linh


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...