Cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình tình nguyện tham gia chống dịch tại biên giới phía Nam

Thứ 5, 18/03/2021 | 00:00:00
1,864 lượt xem

Phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, 20 đoàn viên thanh niên là các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình đã viết đơn xung kích tình nguyện, đi vào tuyến đầu chống dịch.

Đại uý Bùi Mạnh Hà viết đơn tình nguyện tham gia đi vào tuyến đầu chống dịch

Đại uý Bùi Mạnh Hà hiện là đội phó Đội Vận động quần chúng đồn biên phòng Trà Lý, đã có gần 10 năm công tác tại Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, sau đó về Bộ đội Biên phòng Thái Bình. Mặc dù hiện nay bố anh đang ốm điều trị tại bệnh viện, tuy nhiên khi biết có đợt tăng cường lực lượng cho biên giới Tây Nam để chống dịch covid19, anh đã viết đơn tình nguyện, bày tỏ nguyện vọng được cống hiến sức trẻ của mình.

Đại uý Bùi Mạnh Hà - Đội phó Đội vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Trà Lý:

“Đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả nước, tôi cũng đã viết đơn tình nguyện xung phong để đi vào phòng chống dịch covid19.”


Đại uý Chu Trọng Tài gửi đơn xin ra nhập tuyến đầu chống dịch

"Đồng đội tôi trên các miền biên giới đã vất vả trên 1 năm qua rồi, để ngăn đường mòn lối mở, ngăn đại dịch covid19, tôi muốn chia sẻ với đồng đội tôi để các anh có dịp về thăm gia đình và đón cái Tết muộn mằn". Đó cũng chính là nội dung trong lá đơn xung phong tình nguyện đi đợt này của Đại uý Chu Trọng Tài - Đồn Biên phòng Trà Lý.

Đại uý Chu Trọng Tài - Đồn Biên phòng Trà Lý:

“Nhận thấy đây là nhiệm vụ rất vinh dự và tự hào, đóng góp 1 phần công sức nhỏ bé tham gia cùng đồng chí, đồng đội, cùng nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.”


Chỉ huy Bộ đội Biên phòng động viên các chiến sĩ chuẩn bị lên đường

Trên đây chỉ là 2 trong số rất nhiều cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Thái Bình viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch. Để tăng cường cho các tỉnh biên giới Tây Nam, Thái Bình điều động 50 cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp tăng cường cho tỉnh Tây Ninh từ ngày 24/3 đến ngày hết dịch sẽ trở về đơn vị.

Trung tá Phạm Tiến Luật - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Trà Lý:

“Tất cả sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp ở đơn vị đều xác định được đây là trách nhiệm phòng chống dịch như phòng chống giặc nên các đồng chí rất hào hứng tham gia cùng các đồng chí ở tuyến biên giới Việt Nam, Campuchia để bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.”


Lực lượng Biên phòng tại chốt kiểm dịch biên giới

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Cuộc chiến chống lại dịch bệnh covid19 còn khá cam go, quyết liệt. Sự cống hiến hi sinh thầm lặng của mỗi chiến sĩ biên phòng đã phần nào củng cổ niềm tin trong nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó tạo hiệu ứng tốt đẹp, lan toả tinh thần chống dịch như chống giặc, nâng cao ý thức chủ động phòng chống dịch bệnh của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội.

Hợp Khánh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...