Thú chơi cây phong thủy hiện nay

Thứ 5, 18/03/2021 | 00:00:00
1,897 lượt xem

Hiện nay, có nhiều loại hoa, cây cảnh trang trí để trồng trong nhà với hàng trăm loại khác nhau, giá cả đa dạng, đáp ứng mọi sở thích của khách hàng. Một số người chơi hoa cảnh không chỉ để làm đẹp cho không gian sống, mà còn có xu hướng theo “phong thủy”.

Người bán hàng tư vấn cây cho khách hàng chọn

Nếu như 3 năm trước đây, người tiêu dùng chỉ có thể chọn lựa các loại hoa cảnh quen thuộc như: phong lan, hồng môn, xương rồng, hoa hồng, thủy trúc, hoa giấy… thì nay, thị trường hoa cây cảnh có hơn mấy trăm loại khác nhau … Ngoài mục đích trang trí, tạo cảm giác không gian nhà gần gũi với thiên nhiên, hiện nay, xu hướng chơi hoa cảnh theo phong thủy đã bắt đầu xuất hiện tại Thái Bình.

Chị Nguyễn Thị Thơm - phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình:

“Với mong muốn có không gian xanh, mát trong lành, nên tôi đã tìm hiểu và đi tim cây trồng phù hợp với ngôi nhà và tuổi của vợ chồng và tốt cho sức khỏe và cây phong thủy là cây mà tôi lựa chọn.”


Đa dạng các lọa cây tại cửa hàng  

Những loại cây hoa cảnh này thường có sức chịu đựng cao khi sống trong điều kiện không có nắng, thích hợp với nhà phố chật hẹp, nhiều loại có thể được trồng đất và trồng thủy sinh tùy theo mục đích trang trí. Vì là các loại cây tượng trưng cho việc mang đến may mắn cho gia chủ, nên tên gọi của nó cũng rất “phong thủy” như: vạn lộc, vạn niên thanh, phát tài bách hợp, kim phát tài, ngọc ngân, đế vương, phú quý.

Chị Trần Thị Nga - Chủ cửa hàng Hoa Xinh thành phố Thái Bình:

“Phong trào chơi cây nội thất phong thủy đã phát triển rất lâu ở các thành phố lớn. Ngoài mục đích trang trí, phong thủy, việc sưu tầm và chơi các loại hoa cảnh cũng là một thú vui nhiều người, đặc biệt nội thất cho mỗi không gian nhà ở, nơi làm việc.”


Đa dạng các loại cây tại cửa hàng  

Để tạo sự khác biệt, chị Nga đã kết hợp các loại cây nội thất với các loại bình nghệ thuật, hoặc phối các loại cây theo từng ý nghĩa phong thủy khác nhau, phù hợp với nhu cầu trang trí trong mọi không gian nhà, đơn vị, doanh nghiệp theo yêu cầu.

Chị Nguyễn Thị Hiền - Chủ cửa hàng cây phong thủy Thành phố Thái Bình:

“Theo xu hướng chơi của người dân chúng tôi nhâp về loại nào phù hợp với từng ngôi nhà, mệnh của gia chủ để tư vấn, đồng thời hướng dẫn gia chủ chăm sóc để cây không bị hỏng..giá cả cây phù hợp.”


Những chậu cây cảnh để bàn xinh xắn phù hợp cho mọi không gian

Xu hướng chơi cây cảnh phong thủy để bàn đang rất được yêu thích …Chúng có những ưu điểm như tiết kiệm diện tích, kiểu dáng sang trọng độc đáo, hơn nữa lại có tác dụng thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe.. Đây là xu hướng của rất nhiều gia đình Việt với mong muốn nâng cao giá trị cảnh quan nhà ở đồng thời mong muốn mang tài lộc, bình an cho gia đình.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...