Ấm tình người dân Thái Bình chung tay “Giải cứu cam sành Hà Giang”

Thứ 4, 17/03/2021 | 00:00:00
330 lượt xem

Trong thời gian gần đây, người dân Thái Bình đang rộn ràng “ Giải cứu cam”, “Giải cứu rau”. Với sự vào cuộc của Hội Nông dân tỉnh đã kêu gọi, kết nối được tình cảm của người dân, ngành chức năng cùng chia sẻ khó khăn trong khâu tiêu thụ nông sản.

Người dân mua cam tại điểm bán cam giải cứu

Đây là hình ảnh những người mua cam Hà Giang tại khu vực công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình trong những ngày đầu của buổi giải cứu cam Hà Giang. Phần lớn người dân ai đến điểm mua cũng rất yên tâm mua cam, có người đã quay trở lại nhiều lần mua đến cả tạ cam.

Bà Phạm Thị Minh Tâm - Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình: 

“Tôi mua cam về để phục vụ gia đình và chia sẻ khó khăn với người nông dân Hà Giang. Tôi mua cam thấy ngon, tôi mua thêm hộ bạn.” 


 Người dân mua cam tại điểm bán cam giải cứu

Địa điểm bán giải cứu cam thuộc địa phận thành phố Thái Bình, do vậy, nhận được sự hưởng ứng, đồng tình ủng hộ nhiều của người dân thành phố. Cam sành Hà Giang vốn có tiếng trong cả nước vì đã được quy hoạch và có hướng sản xuất an toàn. Năm nay, do ảnh hưởng của covid 19 mà cam không bán được đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

Bà Bùi Thị Nga- Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Bình:

“Hội nông dân tỉnh đã cử cán bộ bán giúp qua kênh zalo, facebook, hội cũng đã kêu gọi và có nhiều tổ chức tham gia mua ủng hộ với số lượng lớn như Hội phụ nữ, các sở, ban, ngành trong tỉnh Thái Bình.”


Hiệp hội cam sành Hà Giang cho biết: tỉnh này có tới 90.000 ha trồng cam, trong mùa cam đến thời kỳ thu hoạch thì mới bán được 60% sản lượng. Chính vì vậy, việc giải cứu cam của người dân Thái Bình ủng hộ nông dân tỉnh Hà Giang là điều rất đáng ghi nhận.

Ông Phạm Quang Lân - Chủ tịch Hiệp hội cam sành Hà Giang, tỉnh Hà Giang:

“ Tôi đến Thái Bình đên nay là tỉnh thứ năm. Hội nông dân nhiệt tình bán cùng, người dân rất chia sẻ, có nhiều người nói tiêu thụ nông sản cùng giải cứu nông dân Hà Giang, tôi thấy rất phấn khởi.”


Chỉ trong 6 ngày qua, người dân Thái Bình đã giải cứu được 50 tấn cam Hà Giang. Đây là tấm lòng của người dân Thái Bình dành cho tỉnh bạn trong lúc khó khăn. Những hành động ấm tình người cần được phát huy hơn nữa trong bối cảnh dịch bệnh covid19 vẫn phức tạp và còn nhiều địa phương chịu ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.

Bùi Minh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...