Tỷ lệ lao động thất nghiệp giảm

Thứ 3, 16/03/2021 | 00:00:00
1,101 lượt xem

Thị trường lao động việc làm trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang có chiều hướng khởi sắc. Khi nhu cầu tuyển dụng lao động cao, người lao động cũng theo đó cũng đã tìm được việc làm phù hợp. Tình trạng lao động thất nghiệp hiện giảm tới 50% so với cùng thời điểm này năm 2020.

Nhân viên tư vấn thông tin việc làm tại Trung tâm

Tính đến thời điểm này, Trung tâm giới thiệu việc làm Thái Bình đã tiếp nhận gần 750 doanh nghiệp đăng kí tuyển dụng, trong đó có cả các doanh nghiệp nước ngoài. Các nghề tuyển dụng chủ yếu là may mặc, giày da với các chính sách chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Đặc biệt có hệ vừa học vừa làm tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản. Hiện có hàng 1000 lao động được tư vấn, hàng 100 lao động tìm được việc làm ở cả trong tỉnh và nước ngoài. 

Người lao động tham khảo các thông tim tìm kiếm việc làm tại Trung tâm

Với nhu cầu tuyển dụng lớn từ các doanh nghiệp, Trung tâm việc làm Thái Bình không chỉ kết nối tới người lao động tại sàn giao dịch mà còn đăng tải trên hệ thống website của trung tâm, facebook, nhóm zalo. Người lao động vừa được tư vấn miễn phí, vừa được định hướng học nghề miễn phí. Trên cơ sở đó lựa chọn ngành nghề phù hợp, quay trở lại thị trường lao động sớm nhất.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...