Hưng Hà nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn

Thứ 3, 16/03/2021 | 00:00:00
258 lượt xem

Trong các mục tiêu của xây dựng nông thôn mới thì nâng cao thu nhập và mức sống của người dân vùng nông thôn là nhiệm vụ quan trọng nhất mà tất cả các địa phương đều hướng tới. Đây cũng là nội dung được các xã của huyện Hưng Hà chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả thời gian qua.

Cơ sở sản xuất chế biến gỗ của đia phương

Một trong những giải pháp được các địa phương của huyện Hưng Hà triển khai hiệu quả đó là tích cực du nhập và tạo điều kiện cho các nghề mới về địa phương, phát triển song song với các ngành nghề truyền thống. Vì vậy, trong thời gian qua nhiều ngành nghề phát triển mạnh trên địa bàn huyện như nghề mộc, cơ khí, dệt, máy may công nghiệp. Huyện chú trọng quy hoạch các cụm công nghiệp và thu hút các doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh tại đây, tạo công ăn việc làm cho người lao động ngay tại địa phương. 

Hiện toàn huyện có gần 420 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, 53 làng nghề, 4 xã nghề truyền thống, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Đời sống của người dân vùng nông thôn ngày càng được nâng cao về thu nhập, mức sống, thu hẹp khoảng cách giữa khu vực thành thị với nông thôn. 

Nghề dệt của lao động tại địa phương

Bên cạnh phát triển làng nghề, Hưng Hà đang tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nâng cao hơn nữa đời sống cho người dân ở các xã trên địa bàn.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...