Người phụ nữ hiện đại, giỏi kinh doanh, đảm việc nhà

Thứ 5, 11/03/2021 | 00:00:00
704 lượt xem

Bà Vũ Thị Liễu- Giám đốc Công ty TNHH Thành Trung, thành phố Thái Bình, không chỉ hoàn thành tốt công việc của mình mà còn giúp nhiều lao động có công việc ổn định.

Bà Liễu tại xưởng in

Vốn là người nhạy bén, có khả năng kinh doanh. Khi thấy nhu cầu về ngành in lúc bấy giờ lớn, bà Liễu đã gác lại công việc của mình ở một cơ quan nhà nước để chuyển sang lĩnh vực thiết kế in ấn.


Bà Vũ Thị Liễu - Giám đốc Công ty TNHH in Thành Trung, thành phố Thái Bình:

“Có 1 vài người bạn rất có nhu cầu cần về tem nhãn in ấn, mình cũng có suy nghĩ là chồng mình rất khéo tay, vẽ giỏi, chữ đẹp. Mà thời đó không có máy tính, anh vẽ và chụp lên cho mình để in. Đến năm 1998, trải qua 1 thời gian làm nghề này mình đã đầu tư máy móc nhỏ, đến năm 2001 thành lập công ty”.

Xưởng in của công ty

Công ty TNHH in Thành Trung được thành lập, ban đầu đơn vị chuyên in tờ rơi, sách báo, tạp chí, phục vụ chủ yếu cho các cơ quan ban ngành, rồi in bao bì, tem, nhãn cho các doanh nghiệp. Đòi hỏi phải có sự thay đổi về máy móc để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, bởi vậy bà Liễu đã đầu tư hàng tỷ đồng để mua máy in kĩ thuật số được nhập từ các nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức.

Bà Vũ Thị Liễu - Giám đốc Công ty TNHH in Thành Trung, thành phố Thái Bình:

“Mình đã đầu tư máy móc tốt nhất để không những với khách hàng cần mà với bạn hàng cùng ngành in, họ chưa sắm được thiết bị máy móc này thì họ kết hợp với mình để phục vụ nhu cầu khách, xưởng in kết hợp ở Nam Định, Thái Nguyên, Yên Bái. Bình quân 1 tháng vài triệu sản phẩm”.


Nhân viên thiết kế tại xưởng

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, người phụ nữ này luôn tâm niệm một điều, lấy quá trình xây dựng thương hiệu của khách hàng làm thương hiệu của chính mình. Điều tạo nên sự phát triển của công ty ngày hôm nay được gói gọn trong 3 từ: giá thành, chất lượng và thời gian. Hiện doanh nghiệp của bà Liễu đang tạo việc làm cho 40 lao động, với mức lương từ 6-7 triệu đồng/1 người/1 tháng.

Anh Hoàng Văn Bộ - Công ty TNHH in Thành Trung, thành phố Thái Bình:

“Tôi làm việc ở đây được 21 năm rồi, môi trường làm việc rất thân thiện, giám đốc rất quan tâm đến đời sống anh em công nhân, luôn tạo điều kiện cho anh em phát triển năng lực của mỗi người”.


Máy móc hiện đại tại xưởng in

Cân bằng giữa công việc và gia đình, vốn là áp lực lớn với chị em, với người phụ nữ này đã đảm trách được cả hai. Như một bông hoa tô điểm cho đời, bà Liễu là đại diện cho người phụ nữ hiện đại, lan toả những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống.

Tố Uyên

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...