Vườn lan Berry áp dụng giao dịch thương mại điện tử, tạo việc làm cho nhiều lao động

Thứ 4, 10/03/2021 | 00:00:00
699 lượt xem

Dịch covid ảnh hưởng lớn đến các đơn vị, xí nghiệp, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phải ngưng sản xuất hoặc giảm lao động thì Vườn lan Berry của Tiến sỹ trẻ Nguyễn Thị Chúc ở xã Liên Giang huyện Đông Hưng vẫn duy trì kinh doanh thương mại điện tử đã tạo việc làm cho hàng chục lao động lớn tuổi với mức thu nhập khá.

Vườn lan Berry

Sau khi đã tốt nghiệp tiến sỹ tại Nga, chị Nguyễn Thị Chúc đã khởi nghiệp bằng nghề trồng hoa lan trên mảnh đất quê hương. Với vốn kiến thức đã được học về ngành nông nghiệp,  chị áp dụng vào trồng hoa lan. Và vốn ngoại ngữ, chị liên kết với các viện nghiên cứu  của nước ngoài  lai tạo ra nhiều giống lan với các gam màu mới, độc lạ như:  Đai Châu Hồng Chớp, Đai Châu Đỏ Đậm, Đai Châu Đỏ Phượng Hoàng….

Tiếng chị Nguyễn Thị Chúc- chủ vườn lan Berry xã Liên Giang, huyện Đông Hưng:

“Vốn tiếng nước ngoài đã giúp tôi rất nhiều trong việc liên kết với việc nghiên cứu đưa về nhiều giống lan lạ, tôi không đi theo hướng lan đột biến mà tìm giống lan bình dân và dễ trồng”.


Bán online, trả lời khách hàng

Ngay từ khi bắt tay vào làm vườn lan chị Chúc đã nhanh nhạy áp dụng giao dịch điện tử trong kinh doanh hoa lan thay thế cho việc mua bán hàng truyền thống. Nhờ cách kinh doanh đó, chị Chúc không cần phải thuê mặt bằng, chi phí được tiết giảm, vườn lan của chị đã tạo việc làm cho nhiều lao động lớn tuổi tai địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thành:

“Tôi năm nay gần 60 tuổi, tôi gắn bó với vườn lan ngay từ đầu từ đầu từ chỗ không biết việc được chị chỉ bảo chúng tôi đã biết làm và công việc cũng nhẹ nhàng lương tháng gần 6 triệu và được tặng thưởng các ngày lễ Tết”.


Nhân viên tại vườn lan đang livestream bán sản phẩm

Kinh doanh online điện tử không chỉ giúp vườn lan của chị Chúc được đông đảo khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến. Nhờ cách kinh doanh online mà khách hàng được xem sản phẩm mình cần mua, tạo nên độ tin cậy, đồng thời, thanh toán nhanh gọn, chính vì vậy mà hiệu quả kinh doanh nhìn thấy rõ.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...