Điều chỉnh một số giải pháp phòng chống covid19 trên địa bàn Thái Bình: cho phép các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng được hoạt động trở lại từ ngày 10/3

Thứ 3, 09/03/2021 | 00:00:00
923 lượt xem

Trước tình hình tại Thái Bình xuất hiện 1 trường hợp tái dương tính với virus sars-cov- 2 và diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố lân cận, chiều 9/3, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thống nhất điều chỉnh một số giải pháp phòng chống dịch trong giai đoạn mới.

Cuộc họp thống nhất điều chỉnh một số giải pháp phòng chống dịch covid19

Về trường hợp tái dương tính với virus sars cov 2 di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh về Thái Bình, đến nay, bệnh nhân đang được cách ly điều trị ổn định tại Khoa truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tất cả các trường hợp F1 và F2 liên quan đã được cách ly tập trung và theo dõi cách ly tại nhà. Trong khi đó hiện nay, ở một số ổ dịch cộng đồng của tỉnh Hải Dương vẫn xuất hiện các ca bệnh mới, ngoài ra nguy cơ từ người nhập cảnh vào Việt Nam luôn thường trực.

 Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất tiếp tục thực hiện các biện pháp theo Công văn số 771 và Công văn số 585 của UBND tỉnh. Tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cầu Hiệp. Đồng chí đồng ý cho các bến phà, đò sang Hải Dương được hoạt động trở lại, giao Chủ tịch UBND Quỳnh Phụ quyết định số lượng, đối tượng hành khách được vận chuyển, số lần xuất bến và việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Về vận chuyển hàng hóa thực hiện theo hướng dẫn của liên ngành Công thương, Y tế và Giao thông vận tải. Đồng chí thống nhất cho phép các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo được động trở lại từ 7h ngày 10/3/2021:

Video: 30921_OTHAN2.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế hàng ngày phải cập nhật thông tin và phân loại các vùng có dịch trên toàn quốc, đồng thời đưa ra hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Từ đó các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh có trách nhiệm cập nhật và thông tin kịp thời cho dư luận:

Video: 30921_OTHAN3.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các cơ sở sản xuất kinh doanh, động viên nắm bắt kịp thời những khó khăn vướng mắc để đề xuất giải pháp tháo gỡ phù hợp.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...