Kiểm soát dịch bệnh trên sông

Thứ 3, 02/03/2021 | 00:00:00
201 lượt xem

Với diễn biến dịch covid19 vẫn còn phức tạp, hiện lực lượng chức năng chú trọng công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến sông, đặc biệt là các địa bàn giáp ranh với các tỉnh có dịch.

Đội cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp đi tuần tra khi nhận được tin báo

Trạm cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp thuộc phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Bình, 11h trưa ngay sau khi nhận được tin báo về việc một số phương tiện thuyền con đánh cá trên sông Luộc nghi từ phía Hải Dương di chuyển sang Thái Bình, cán bộ chiến sĩ của trạm nhanh chóng triển khai đội hình tiếp cận. Qua xác minh nhận thấy không có mối đe doạ, tuy vậy lực lượng chức năng vẫn tuyên truyền nâng cao nhận thức cảnh giác cho nhân dân.

Người dân:
“Rất cám ơn các anh đã nhắc nhở chúng tôi để chúng tôi biết có sự phòng chống, chúng tôi không chở người qua lại, chúng tôi xin chấp hành”.

Đội cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp đi tuần tra tuyên truyền người dân phòng dịch

Nếu như trên đường bộ việc lập chốt có phần thuận lợi hơn và lực lượng chức năng cố định một chỗ để thực hiện nhiệm vụ thì dưới sông công tác tuần tra bắt buộc phải di chuyển liên tục. Mặc dù vậy trạm đã dựa vào nhân dân tranh thủ sức mạnh quần chúng.

Ông Trần Văn Năm, chủ đò An Đồng, xã An Đồng, huyện Quỳnh Phụ:
“Dịch bên Hải Dương bùng phát thì xã kết hợp người dân rào chắn chu đáo, đò cấm dừng hoạt động, để bệnh dịch lan ra như Hải Dương rất căng”.

Đội cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp đi tuần tra tuyên truyền người dân phòng dịch

Ngoài việc kiểm soát tốt các bến đò phà thuyền đánh bắt cá ngang sông, thuyền bè phương tiện thuỷ nội địa khác cũng được trạm cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp yêu cầu quản lí chặt chẽ thuyền viên, không neo đậu hoặc để thuyền viên lên bờ ở những địa bàn có dịch.

Ông Vũ Văn Dực - tàu TB-1394:
“Đi thuyền chuẩn bị tất cả nhu yếu phẩm đẩy đủ để mang theo, không lên bờ”.


Ông Đoàn Văn Khánh - Phó Trưởng trạm CSGT đường thuỷ Bến Hiệp:
“Chúng tôi thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh đình chỉ các bến khách ngang sông đối với các phương tiện như tỉnh Hải Dương mà nơi đang có dịch phức tạp thì chúng tôi cương quyết không cho vào Thái Bình, tuyên truyền vận động quần chúng ven sông phát hiện có phương tiện trở người trái phép sang sông thì báo với lực lượng chức năng xử lí theo quy định pháp luật”.

Đội cảnh sát giao thông đường thuỷ bến Hiệp đi tuần tra tuyên truyền người dân phòng dịch

Sông Luộc chảy qua 52km địa phận biên giới tỉnh Thái Bình, bên kia sông là các huyện Ninh Giang, Thanh Miện tỉnh Hải Dương và huyện Phù Cừ tỉnh Hưng Yên. Giữ chắc phòng tuyến này cũng là nhiệm vụ quan trọng góp phần ngăn chặn dịch covid19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh Thái Bình.

Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...