Món quà “tặng” người Việt tại Liên Bang Nga

Thứ 5, 18/02/2021 | 09:46:46
259 lượt xem

Liên Bang Nga bắt đầu tiên chủng đại trà cho người dân, chủ yếu bằng loại vaccine ngừa COVID-19 của Nga sản xuất với thủ tục đơn giản, miễn phí và trên nguyên tắc tự nguyện. Nhiều người Nga nhận thức rõ giá trị của loại vaccine này và đang tích cực đi chủng ngừa. Những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại LB Nga cũng tham gia chiến dịch tiêm chủng này, Thậm chí có người còn ví việc chủng ngừa vaccine như một “món quà” quí nước Nga tặng cho người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống ở nước này.

Cửa hàng bách hóa tổng hợp GUM nổi tiếng nằm ở trong tâm thủ đô Moskva.

Hoạt động tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 đang diễn ra trên tầng 3 và được chỉ dẫn rất cụ thể. 

Thủ tục tiêm vaccine rất đơn giản, bất kể là người Nga hay người nước ngoài, chỉ cần mang hộ chiếu đến, làm các thủ tục khai báo y tế cần thiết là có thể được tiêm vaccine. Điều này khiến những người Việt tại đây cảm thấy thoải mái.



Em Đặng Tài Vũ -  Sinh viên Đại học Bách khoa Moskva: “Vâng em nhận được tin ở trên nhóm người ta bảo là đến đây chỉ cần hộ chiếu thôi, làm được rất nhanh nên bọn em đến đây”.




Tại điểm tiêm chủng Trung tâm chẩn đoán số 3, chi nhánh 1 ở thủ đô Moskva. Hôm nay có 6 người Việt đến đây để chủng ngừa. Do không nói được tiếng Nga, nhóm được một người Nga và một người Việt hỗ trợ. 




Chị Nguyễn Thị Minh Lý – Người Việt tại Nga: “Lúc đầu cũng hơi sợ sợ nhưng mà tiêm nhanh”.



Tổng giám đốc Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), ông Kirill Dmitriev (Ki-rin Đơ-mi-tơ-ri-ép) dự kiến đến tháng 6 Nga có thể tiêm chủng cho tất cả công dân nước này và sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới có thể tiêm chủng cho tất cả người dân quan tâm trước mùa hè. Mới đây nhất, ngoài những người gia trên 60 tuổi, Bộ Y tế Nga cũng đã khuyến cáo những người mắc bệnh tiểu đường tuýp I và II đi chủng ngừa COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...