Mâm cỗ ngon, đơn giản và lạ miệng trong ngày Tết

Thứ 4, 10/02/2021 | 00:00:00
799 lượt xem

Tết đến xuân về là khoảng thời gian những người thân trong gia đình quây quần bên nhau cùng hàn huyên trò chuyện và thưởng thức những món ăn ngon. Ngày Tết ăn gì cho mới lạ, hấp dẫn, vừa dễ tìm nguyên liệu lại vừa chiều lòng người ăn là câu hỏi khó nhất những ngày Tết. Dưới đây là những món ăn dễ làm mà lại rất hấp dẫn và lạ miệng, giúp các bạn trổ tài ngay trong dịp Tết Nguyên Đán này.

Mâm cỗ lạ miệng ngày Tết

Những mâm cỗ ngày Tết thường có nhiều món ăn chế biến từ thịt và mỡ nên các món nộm luôn là lựa chọn để chống ngán. Nộm thân chuối tôm đồng là một món ăn khá lạ và có vị thanh mát đặc trưng, không chỉ cung cấp vitamin và chất xơ mà còn có tác dụng kích thích khẩu vị, giúp bạn có cảm giác vô cùng ngon miệng khi ăn.

Món ăn Nộm thân chuối tôm đồng

Đầu bếp Hoàng Cường:
"Cách làm món Nộm thân chuối tôm đồng rất đơn giản từ nguyên liệu quen thuộc là thân cây chuối, thái mỏng, ngâm nước lã. Nước trộn nộm theo tỷ lệ tương ớt- mắm-đường- quất vắt sẵn- mật ong: 1-2-3-3-1. Trộn đều các gia vị với nhau, sau đó trộn đảo đều với chuối để ráo nước.Trang trí ra đĩa có thể cho thêm tôm đồng rang và hành phi cùng lạc rang và rau thơm".

Món ăn Tôm hấp trái dừa

Không chỉ mang đến cảm giác thích thú khi ăn mà món Tôm hấp trái dừa còn có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao. Tôm hấp trái dừa không chỉ giúp đa dạng món ăn ngày Tết mà còn thể hiện sự khéo léo của người nội trợ đối với chế độ dinh dưỡng gia đình. Nguyên liệu cho món Tôm hấp trái dừa: ½ kg tôm (các bạn chú ý khi chọn tôm: tôm mua phải tươi, sống, tùy theo sở thích của gia đình mà chọn tôm to, vừa hoặc nhỏ, tuy nhiên các bạn không nên chọn loại quá nhỏ vì khi chế biến sẽ khó làm). Dừa: chọn loại dừa xiêm, cỡ nhỏ. Các loại gia vị cần phải có: hành tím, muối, bột nêm. Các loại rau sống: Xà lách, cà chua, hành lá, dưa chuột.

Đầu bếp Hoàng Cường:
"Làm sạch tất cả nguyên liệu trên, cắt vỏ xanh quả dừa, gọt miệng tròn, phần nước dừa đổ ra tô, các bạn cho vào xoong đun sôi. Sau đó, đổ hành tím đã băm nhỏ vào, nêm muối và bột nêm cho vừa ăn, cho tôm đã rửa sạch vào xoong đảo đều tay. Khi đã nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì các bạn hãy tắt bếp và vớt tôm ra, sau đó bạn hãy xếp những con tôm vừa gắp ra lên miệng của quả dừa. rồi lấy phần nước dừa vừa đun đổ vào trong quả dừa".

Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong món tôm hấp nước dừa. để cho món ăn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn thì các bạn hãy lấy rau xà lách xếp xung quanh chiếc đĩa rồi đặt quả dừa đã được xếp tôm lên trên rồi bạn cho hoa cà chua, dưa chuột xếp quanh trang trí, rồi rắc hành lá đã tước mỏng lên.

Bánh chưng xanh ngày Tết

Bên cạnh đó, trong mâm cỗ ngày Tết, những món ăn không thể thiếu đó là Bánh chưng xanh, dưa hành, các món nem truyền thống, canh măng...Đi kèm với những món ăn này cần các loại nước chấm, muối tiêu chanh, sốt Maiyonelisa...Tuỳ theo khẩu vị riêng của mỗi gia đình kết hợp với những gợi ý trên đây, hi vọng sẽ giúp quý vị có thể chuẩn bị được 1 mâm cỗ vừa dễ làm, ngon và lạ miệng trong ngày Tết nhé.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...