Niềm vui xuân mới trong ngôi làng hạnh phúc S.O.S

Thứ 3, 09/02/2021 | 00:00:00
851 lượt xem

Tết là thời khắc mà đứa trẻ nào cũng mong chờ để được xúng xính quần áo mới theo cha mẹ đi chúc tết, nhận lì xì. Còn với những em nhỏ ở Làng Trẻ em SOS Thái Bình, niềm vui lại đến từ tình yêu của các mẹ, các dì và của toàn xã hội.

Trang trí nhà cửa để đón Tết tại Làng trẻ em SOS

Những ngày cuối năm những đứa trẻ trong ngôi làng SOS Thái Bình cùng mẹ và các anh chị dọn dẹp, trang trí nhà cửa để đón Tết. Dù mỗi em nhỏ ở đây đến từ những vùng quê khác nhau, có hoàn cảnh khác nhau nhưng dưới mái nhà này, ai nấy đều hạnh phúc.

Em Lý A Ký - Làng trẻ em SOS Thái Bình: 

“Chúng con được mẹ mua quần áo, giày dép mới và được mẹ dẫn đi chợ mua sắm Tết. Con thấy vui lắm”.

Mẹ và các em quây quần bên mâm cỗ Tết tại Làng trẻ em SOS

Em Phạm Thị Thuận - Làng trẻ em SOS Thái Bình: 

“Tết đến xuân về khiến con rất nhớ tới bố mẹ đã khuất của con. Nhưng bù lại nỗi nhớ ấy, các bác, mẹ và các dì ở làng rất quan tâm và chăm sóc cho chúng con và chúng con đã có những cái Tết thật ấm áp”. 


Mẹ và các em quây quần bên mâm cỗ Tết tại Làng trẻ em SOS

Quây quần bên mâm cỗ Tết đơn sơ, nhưng trên gương mặt mỗi đứa trẻ đều vui hơn Tết.Vui vì có các mẹ, các dì, những người luôn cố gắng để mang lại cho các em một cái Tết đủ đầy, sung túc và ấm áp nhất.

Chị Phạm Thị Hằng - Người mẹ của ngôi nhà Hoa Lay Ơn, Làng trẻ em SOS Thái Bình: 

“Được chăm sóc nuôi dạy những đứa trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, với mỗi bà mẹ SOS chúng tôi đều có sự vất vả, nhưng hơn hết chính là niềm hạnh phúc khi thấy các con khôn lớn mỗi ngày. Tôi luôn coi các con như con đẻ của mình, mong muốn mang lại cho các con 1 ngôi nhà thực sự là mái ấm gia đình. Mỗi dịp xuân về chúng tôi mong muốn mang đến cho các con cái Tết thật ấm cúng để các con bớt tủi thân, vượt lên số phận và sống tốt hơn”. 


Ông Nguyễn Văn Tân - Giám đốc làng trẻ em SOS Thái Bình: 

“Để chuẩn bị cho các con 1 cái Tết đủ đầy, Ban lãnh đạo cũng như các mẹ các dì đã chuẩn bị những điều kiện đầy đủ về vật chất và tinh thần, coi các con như con đẻ của mình. Dự kiến là chúng tôi sẽ tổ chức tất niên chung toàn làng, nhưng tuỳ tình hình dịch Covid19 thì chúng tôi sẽ tổ chức riêng từng nhà”.


Gian hàng Tết cho các em tại Làng trẻ em SOS Thái Bình

Dù không có người thân ruột thịt bên cạnh, nhưng với tình yêu thương của các mẹ, các dì và của cả cộng đồng, những em nhỏ Làng trẻ em SOS Thái Bình vẫn có một cái Tết ấm áp đủ đầy. Những ngày cuối năm ở ngôi làng đặc biệt này, yêu thương luôn ngập tràn dưới mỗi mái nhà.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...