Tết Xuân Tân Sửu mang lại niềm vui cho người Việt tại Indonesia

Thứ 2, 08/02/2021 | 10:24:33
258 lượt xem

Ở thủ đô Jakarta của Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Tân Sửu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến. Dù không thể trực tiếp gặp mặt nhau như mọi năm song buổi lễ vẫn có sự tham dự từ xa của hàng trăm bà con người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại nhiều thành phố của Indonesia và Timor Leste.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang cho biết năm 2020 là một năm đầy khó khăn. Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo đúng đắn kịp thời của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự đoàn kết, đồng lòng của toàn dân, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm sáng của thế giới khi thực hiện thắng lợi cả hai mục tiêu là kiểm soát đại dịch và phục hồi nền kinh tế.

Đại sứ Phạm Vinh Quang đặc biệt đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia trong năm qua đã phát huy tinh thần và ý chí vươn lên, sát cánh cùng với Indonesia vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Đại sứ Phạm Vinh Quang bày tỏ mong muốn rằng bà con người Việt tại Indonesia sẽ luôn ủng hộ, tin tưởng và sát cánh cùng đất nước. 

Tại sự kiện, các đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Indonesia đã chia sẻ những hoạt động của cộng đồng trong năm qua, cũng như bày tỏ tâm tư, nguyện vọng đến Đại sứ quán cũng như với quê nhà. 

Sau phần giao lưu, chia sẻ sôi nổi, gắn kết và đầy xúc động giữa các thành viên trong Cộng đồng người Việt trên khắp mọi miền của “xứ sở vạn đảo” và Timor Leste, chương trình Tết Cộng đồng đã khép lại với phần biểu diễn, trình chiếu các clip nhạc Xuân sôi động, vui tươi, nhiều sắc màu của các nghệ sĩ, ca sĩ từng tham gia biểu diễn tại Indonesia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...