Bùng nổ dịch vụ đặt cơm tất niên tại Trung Quốc

Thứ 2, 08/02/2021 | 10:24:27
285 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là chúng ta đón năm mới Tân Sửu, khi nhịp sống những ngày cuối năm hối hả và bận rộn thì một giải pháp được khá nhiều người lựa chọn chính là đặt hàng các món truyền thống cho bữa cơm tất niên.

Và ở Trung Quốc cũng vậy. Có cầu ắt có cung, những ngày này, dịch vụ đặt món ăn truyền thống tại thành phố Nam Ninh,  tỉnh Quảng Tây khá nhộn nhịp. Còn các nhà hàng thì đang hối hả để kịp trả các đơn đặt hàng cuối năm với rất nhiều món ăn truyền thống trong ngày Tết. 

Giữa những hối hả của ngày cuối năm, rất nhiều người dân tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây đang tìm tới dịch vụ đặt cơm tất niên từ các nhà hàng trong vùng. Đây được xem là xu hướng mới và ngày càng phổ biến trong một xã hội hiện đại như Trung Quốc.


Ông Wu Dongdong – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Ẩm thực Quảng Tây: Các nhà hàng cung cấp dịch vụ giao tận nhà mâm cơm tất niên cho khách hàng. Để chuẩn bị một mâm cơm tất niên truyền thống tốn khá nhiều thời gian. Vì thế xu hướng này thực sự là cơ hội cho ngành ăn uống.


Rất nhiều món ăn truyền thống đã được quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến. Thực khách chỉ việc lựa chọn theo nhu cầu của gia đình, sau đó đặt hàng. Mâm cơm tất niên sẽ được các đơn bị cung cấp đóng gói sẵn và giao đến vào ngày 30 Tết cho khách hàng.


Ông Wu Dongdong – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Ẩm thực Quảng Tây: Rất nhiều lựa chọn đặt món cho thực khách. Từ món truyền thống đến điểm tâm đều được đóng gói sẵn và được bán cả trực tiếp lẫn online, đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Cũng như nhiều quốc gia Á Đông, Tết nguyên đán là dịp để nhiều gia đình Trung Quốc cùng sum họp, cùng thưởng thức những món ăn truyền thống. Giữa những hối hả ngày cuối năm, hình thức đặt mâm cơm tất niên như tại Nam Ninh cũng là một cách để gìn giữ những nét đẹp của văn hóa Tết truyền thống trong xã hội hiện đại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...