Xuân về trên những mô hình chuyển đổi ở Phú Lương

Thứ 7, 06/02/2021 | 20:33:18
672 lượt xem

Những năm gần đây, xã Phú Lương, huyện Đông Hưng đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chú trọng xây dựng những mô hình sản xuất mới theo hướng sản suất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ, giúp người dân nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

 Mọi người đến thăm mô hình hoa cúc nhà ông Mai Trọng Kê

Tại vườn hoa cúc rộng gần 3 sào của gia đình ông Mai Trọng Kê ở cánh đồng thôn Duyên Phú xã Phú Lương, huyện Đông Hưng, những cây hoa cúc đang được chủ vườn chăm sóc tỉ mỉ để xuất bán cho nhân dân. Đây là một trong những mô hình chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang trồng hoa có hiệu quả đã được ông Mai Trọng Kê gieo trồng 3 năm nay để phục vụ thị trường tết.

Ông Mai Trọng Kê đang chăm sóc cây hoa cúc

Ông Mai Trọng Kê- Thôn Duyên Phú xã Phú Lương, Huyện Đông Hưng:

“Cái giống này của chúng tôi thường là giống pha lê, tưới bằng NPK và phải thắp điện liên tục 2 tháng, từ tháng 8- tháng 10. Trong dịch covid như thế này, chỉ mong nhanh chóng dập dịch để đưa hoa ra tỉnh ngoài, bà con trong xã ngoài xã để bà con chơi Tết”.


Vườn trồng đào ở xã Phú Lương

Cùng với hoa, thì thị trường đào lúc này tại xã Phú Lương là sôi động nhất, những gốc đào rừng to được cắt ghép từ nhiều năm nay được gia đình anh Nguyễn Trọng Động thôn Duyên Trang Đông xã Phú Lương chuyển đổi hàng chục năm nay với diện tích 5 sào, anh đã trồng 100 gốc đào rừng to, 400 gốc đào rừng mới trồng; 100 gốc đào thờ, 400 gốc đào nhỏ. Đến thời điểm này anh xuất bán đi được 50%. Mỗi cây đào cao nhất được bán với giá 5-6 triệu, còn những cây đào nhỏ anh bán với giá 400-500 nghìn đồng.

Anh Nguyễn Trọng Động xã Phú Lương, huyện Đông Hưng:

“ Như năm nay, nó thêm được 1 tháng nên đào nó đẹp hơn, thời tiết năm nay vẽ lá từ 35-40 ngày là được bán.Trồng đào phụ thuộc vào thời tiết nên cũng vất vả nhưng thu nhập vẫn hơn cấy lúa”.


Anh Động đang chăm sóc đào

Đây chỉ là 2 trong hàng chục người dân ở xã Phú Lương đã chuyển đổi thành công mô hình cấy lúa kém hiệu quả sang trồng hoa cây cảnh phục vụ thị trường tết. Hiện nay xã Phú Lương có gần 10ha diện tích chuyển đổi, trong đó 4ha diện tích đất lúa chuyển đổi trồng đào, trồng hoa cây cảnh, thu nhập bình quân các hộ đều đạt mức từ trên 100 triệu trở lên/ mô hình. Nhiều mô hình đạt ngưỡng từ 150-200 triệu đồng.

Hình Ông Nguyễn Trọng Thành – giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phú Lương:

“Trong những năm qua, sản xuất nông nghiệp của Phú Lương đã từng bước phát triển đem lại giá trị kinh tế rất cao.Phú Lương cũng đang tập trung chỉ đaọ chuyển đổi một số diện tích cấy lúa kém hiệu quả hoặc là diện tích trên cánh đồng mẫu để tuyên truyền bà con sản xuất 4 vụ trên năm, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết trên từng cánh đồng làm sao khép kín  mang lại hiệu quả, bảo vệ môi trường”.


Đào khoe sắc tại vườn đào xã Phú Lương

Tết đã cận kề, đào đã khoe sắc, hoa đã nở bung, người dân đang từng ngày mong ngóng dịch covid 19 nhanh qua đi để người dân bán được hết hàng, mang những mầm xuân trao đến từng gia đình để mỗi gia đình có một cái tết đủ đầy ấm no.

CTV Thu Thủy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...