Vui xuân bên đường hoa bệnh viện Tết Tân Sửu

Thứ 7, 06/02/2021 | 00:00:00
447 lượt xem

Cùng thời điểm các chợ hoa Tết, đường hoa xuân rộn ràng khai hội, thu hút người dân đến tham quan, vui xuân, thì tại nhiều bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, những đường hoa xuân yêu thương cũng được trình làng để phục vụ bệnh nhân, người thân và cán bộ, nhân viên y tế.

Chiều 23 tháng Chạp, chị Ngọc Bích đưa con xuống sân Bệnh viện Ung bướu dạo chơi. Khác với mọi ngày, khoảnh sân bệnh viện nay đã biến thành một đường hoa xuân với những tiểu cảnh trang trí mang đậm nét đẹp Tết cổ truyền, với nhiều loại hoa Tết lung linh khoe sắc. Các bệnh nhi rất vui khi được tung tăng nơi đường hoa.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích – Tỉnh Bình Dương 

Chiều mấy đứa nó xuống đây vui chơi, nhìn thấy thương lắm. Cũng điều trị cũng lâu rồi, cũng rất là cảm ơn BV có cái khuôn viên để cho mấy bé có thể vừa giải trí, giống như là để nó vừa thoải mái tinh thần, để nó cố gắng, vượt qua. 


Tết đến, xuân về, ai cũng mong được tận hưởng không khí Tết. Với các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, càng mong ngóng Tết, dù chỉ là nhành hoa, góc sân được trang hoàng Tết. 

Vài năm gần đây, một số bệnh viện tại TP.HCM như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhi đồng…  đã tổ chức đường hoa xuân nơi bệnh viện để đem hương xuân, đem niềm vui đến với bệnh nhân và thân nhân. 

Ông Trần Văn Thịnh - Tỉnh Tiền Giang

Tết mình chưa biết được về Tết hay không nhưng thấy đường hoa này thì rất đẹp!


Anh Lê Hoàng Hà - Tỉnh An Giang

Thấy khung cảnh ở đây rất là đẹp, trang trí rất là khác lạ mọi nơi, nên tôi ra đây quay, chụp hình cho người thân tôi xem. Mùa dịch thì cũng vui, ko ra ngoài cho an toàn, chỉ tham quan ở đây. 


Người bệnh thấy vui, thấy khỏe bên đường hoa xuân, người thân cũng nhẹ nhõm hơn. Không khí Tết, niềm vui đón xuân lan tỏa khắp bệnh viện cũng giúp các y bác sĩ thấy thoải mái hơn, giảm bớt áp lực công việc.

BS. Nguyễn Khắc Thiên Chương – Khoa Rối loạn nhịp, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM

Bệnh viện xây dựng đường hoa Chợ Rẫy, mình mới thấy được không khí Tết, và cái niềm vui khi cùng nhau xây dựng đường hoa và khi mà khánh thành nhiều người đi chiêm ngưỡng. Làm cho không khí ở Bệnh viện bớt lạnh lẽo hơn, cảm thấy Tết hồn quê len lõi vào từng ngõ ngách của Bệnh viện.


Những đường hoa xuân yêu thương đang đem hương vị mùa xuân đến với các bệnh viện, giúp xua bớt nỗi buồn, sự lo lắng bệnh tật, áp lực căng thẳng của công việc cứu chữa người bệnh. Đường hoa xuân cũng giúp gắn kết tình người, đem tình yêu thương và sự sẻ chia đến với mọi người nơi các bệnh viện.

TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...